Giao thông Giao thông

Quyết liệt triển khai công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên đường bộ

Ngày 12-9, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị quán triệt Điện số 76 của Bộ trưởng Bộ Công an và triển khai các thông tư mới của Bộ Công an quy định về công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên đường bộ. Đồng chí Thượng tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đã được các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, nhằm triển khai đồng bộ các chủ trương, giải pháp với quyết tâm "củng cố và nâng cao uy tín, hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông trong lòng nhân dân" và "tạo sự chuyển biến tích cực tình hình TTATGT, kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông bền vững". Trong tháng 8/2023, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành 02 Thông tư số 32, 33 và Điện số 76 để chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT trong tình hình hiện nay. Đây  là cơ sở pháp lý quan trọng để lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai các hoạt động nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng CAND, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

 Hội nghị được Công an tỉnh tổ chức nhằm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ trưởng đến các lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành công vụ, phòng ngừa vi phạm và vận dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác của lực lượng CSGT.

Thượng tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu trên cơ sở những nội dung được quán triệt, Công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn cơ quan, đơn vị; xác định rõ những vấn đề trọng tâm, phức tạp nổi lên trên địa bàn quản lý để tập trung các nhóm nhiệm vụ, giải pháp giải quyết hiệu quả. Thông qua tập huấn, phải bảo đảm 100% cán bộ, chiến sỹ nắm vững, xác định rõ trách nhiệm và thực hiện nghiêm quy trình, quy định tại Thông tư số 32 và 33.

Toàn cảnh Hội nghị

Sau lớp tập huấn, Công an các đơn vị,địa phương quyết liệt triển khai thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ theo quy định tại Thông tư số 32, 33, đảm bảo áp dụng đồng bộ, thống nhất và đúng quy định của pháp luật, nghiệp vụ. Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm phải được thực hiện nghiêm trên nguyên tắc "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, tình hình, công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn quản lý của từng đơn vị, địa phương phải có sự chuyển biến tích cực hơn so với thời gian trước khi triển khai Điện số 76 và 02 Thông tư mới của Bộ Công an, đặc biệt là tai nạn giao thông phải được kiềm chế, kéo giảm trên cả 03 tiêu chí ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh. Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện tại địa bàn quản lý.

Thành Trung

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14091384
Số người đang truy cập: 63
Hôm nay: 6958
Hôm qua: 47322
Tuần này: 6958
Tuần trước: 232267
Tháng này: 888831
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác