Giao thông Giao thông

Xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng Camera giai đoạn 2 trên tuyến Quốc lộ 55 và Quốc lộ 56 kể từ ngày 20/6/2023

Thực hiện Nghị quyết số 63/NQ-HĐND ngày 14/12/2018 của HĐND tỉnh và Quyết định 2927/QĐ-UBND ngày 30/10/2019 của UBND tỉnh về phê duyệt dự án đầu tư Hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện Dự án. Đến ngày 12/4/2021, Công an tỉnh đã tổ chức khánh thành Hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera (giai đoạn 1) trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đến ngày 15/10/2021, Công an tỉnh mới tiến hành xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên tuyến Quốc lộ 51. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền sâu, rộng trên báo đài, phương tiện truyền thông và trên mạng xã hội để người dân biết, nghiêm chỉnh chấp hành khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hệ thống giám sát gaio thông qua Camera tại Công an tỉnh

Sau khi giai đoạn 1 hoàn thành đưa vào sử dụng đạt nhiều hiệu quả, Công an tỉnh đã báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành cho phép triển khai thi công lắp đặt giai đoạn 2 của dự án. Đến nay, giai đoạn 2 của dự án đã được triển khai lắp đặt camera trên các tuyến Quốc lộ 55 và Quốc lộ 56. Qua thống kê sơ bộ đối với giai đoạn 1 hệ thống, Công an tỉnh đã thông báo hơn 13252 trường hợp vi phạm, trong đó đã tiến hành xử phạt 3566 trường hợp nộp ngân sách nhà nước gần 14 tỷ đồng. Ngoài ra, thông qua hình ảnh được ghi nhận từ các Camera giai đoạn 1 và kể cả giai đoạn 2 đã phục vụ tốt công tác điều tra, khám phá nhanh các vụ án, truy bắt các đối tượng phạm tội; người dân đã nâng cao ý thức khi tham gia giao thông trên cả 03 tuyến Quốc lộ. Hiện nay, Công an tỉnh đang vận hành thử nghiệm hệ thống (giai đoạn 2) và dự kiến đưa vào vận hành, sử dụng chính thức từ ngày 20/6/2023.

Từ tình hình trên, để mang lại hiệu quả cao nhất của hệ thống trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu báo cáo UBND tỉnh, HĐND tỉnh biết và đề nghị Lãnh đạo các Sở, ngành quan tâm phối hợp thực hiện một số nội dung sau:

1. Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành quán triệt cán bộ, công nhân viên chức biết để chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh. Khi phát hiện các trường hợp phá hoại hoặc trộm cắp các trang thiết bị của Hệ thống Camera giao thông trên các tuyến Quốc lộ thì kịp thời thông báo cho lực lượng Công an gần nhất để đấu tranh, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

2. Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh phối hợp Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, đưa thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông để người dân biết về việc Công an tỉnh xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng Camera giai đoạn 2 trên tuyến Quốc lộ 55 và Quốc lộ 56 kể từ ngày 20/6/2023.

BBT


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13075324
Số người đang truy cập: 28
Hôm nay: 13114
Hôm qua: 13305
Tuần này: 76695
Tuần trước: 110240
Tháng này: 482500
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác