Giao thông Giao thông

KIÊN QUYẾT XỬ LÝ BÃI GIỮ XE TỰ PHÁT TRƯỚC CỔNG TRƯỜNG

Học sinh chưa đủ 16 tuổi điều khiển môtô, xe máy, xe máy điện tham gia giao thông là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phòng ngừa các vi phạm về vũ khí vật liệu nổ-công cụ hỗ trợ và pháo, thế nhưng tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến ở huyện Xuyên Mộc bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có sự "góp sức" của các điểm trông xe tự phát gần cổng trường, Công an huyện Xuyên Mộc đã vào cuộc kiểm tra và kiên quyết xử lý các bãi giữ xe này.

 Công an huyện Xuyên Mộc kiểm tra  các bãi giữ xe tự phát

Sáng ngày 9/1, Theo chân tổ công tác (Đội CSGT và Đội QLHC-TTXH Công an huyện Xuyên Mộc) tuần tra tại khu vực các trường THPT và THCS Hoà Hội, phóng viên ghi nhận có nhiều trường hợp học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường, tổ công tác đã lập biên bản 09 học sinh điều khiển xe máy trên 50CC và điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi; đồng thời tạm giữ 09 phương tiện.

 Công an huyện Xuyên Mộc kiểm tra các bãi giữ xe tự phát

Để "né" lực lượng CSGT đang kiểm tra tại cổng chính, nhiều học sinh đã chạy thẳng vào các điểm gửi xe tự phát quanh khu vực, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra 5 cơ sở, tạm giữ 23 xe. Tất cả các xe môtô có dung tích xilanh trên 50 phân khối đều được học sinh gửi tại nhà dân cạnh cổng trường nhằm né tránh sự kiểm soát của nhà trường và lực lượng CSGT. Qua kiểm tra các điểm giữ xe tự phát, hầu hết cơ sở vật chất chưa đáp ứng quy định, đặc biệt là về an toàn phòng cháy chữa cháy. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở, phân tích các rủi ro và tuyên truyền đến chủ các bãi xe kiên quyết không giữ xe gắn máy PKL của học sinh.

Luật Giao thông đường bộ quy định, người đủ 18 tuổi trở lên, phải có giấy phép lái xe mới được đi xe máy phân khối lớn, xe máy điện có vận tốc tối đa trên 50 km/h, còn từ đủ 16 tuổi chỉ được đi xe dưới 50 phân khối, xe điện có vận tốc tối đa dưới 50km/h. Vào đầu mỗi năm học, quy định này đã được các trường học phổ biến, đồng thời yêu cầu gia đình, học sinh ký cam kết thực hiện. Thế nhưng, hiệu lực của tờ cam kết đang chỉ giới hạn phía trong cổng trường. Còn phía ngoài cổng trường, không ít học sinh vẫn sử dụng môtô, xe máy phân khối lớn "vô tư" tham gia giao thông. Các điểm trông giữ xe tự phát thì đáp ứng nhu cầu gửi xe của các em.

Tổ công tác lập biên bản các trường hợp vi phạm

Trung tá Quách Văn Thanh-đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Xuyên Mộc - khẳng định: "Điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện khi chưa đủ tuổi theo quy định, không có giấy phép lái xe là một trong những nguy cơ gây tiềm ẩn tai nạn giao thông. Để dẹp bỏ những điểm trông giữ xe tự phát, vai trò của chính quyền địa phương rất quan trọng, cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để xử lý các hộ kinh doanh mà không có giấy phép, không đủ điều kiện trông giữ xe môtô, xe gắn máy cho các em. Vai trò gia đình cũng rất quan trọng trong việc giao xe cho các em".

Thanh Hồng

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14010265
Số người đang truy cập: 94
Hôm nay: 19454
Hôm qua: 29290
Tuần này: 159126
Tuần trước: 218465
Tháng này: 808732
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác