Giao thông Giao thông

Khởi tố 06 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng

Liên quan đến vụ việc nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập đua xe, rú ga, bốc đầu, gây ùn tắc giao thông, xảy ra tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT, ngày 31/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định khởi tố đối với 06 bị can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hình ảnh trích từ clip trên mạng xã hội

​Theo hồ sơ vụ việc, Công an thị xã Phú Mỹ nhận được phản ánh của người dân cùng các video clip trên mạng xã hội tikok về việc có một nhóm đối tượng hành vi tụ tập đua xe, rú ga, gây mất trật tự an toàn giao thông khu vực đường số 2, KCN Cái Mép, dẫn đến ùn tắc giao thông. Đồng thời, Cơ quan Công an cũng nhận được thông tin một tài khoản mạng xã hội tiktok do đối tượng Nguyễn Thành Tâm (SN 2002, trú tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT) là chủ kênh thường xuyên đăng tải hình ảnh, video ghi lại cảnh các nhóm đối tượng tụ tập tại các tuyến đường trên, do đó, đã triệu tập đối tượng đến làm việc.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, đối tượng Tâm thừa nhận việc đăng tải các hình ảnh nêu trên, đồng thời khai nhận, những hình ảnh, video trên được quay vào các ngày 21 và 24/10/2023.

Thông qua hình ảnh tại các video, ngoài Nguyễn Thành Tâm, Cơ quan công an còn xác định được một số đối tượng khác gồm: Nguyễn Thái Vĩnh Thuận (SN 2003), Nguyễn T.H (SN 2006), Nguyễn Văn Nam (SN 2004), Nguyễn Thành Danh (SN 2005) và Nguyễn Thế Đạt (SN 2005, đều trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT) cùng tham gia nên đã triệu tập đến làm việc. Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận: vào các ngày 21 và 24/10, các đối tượng rủ nhau đến khu vực đường số 2, KCN Cái Mép để tham gia đua xe và xem đua xe. Khi đến nơi, Nam, Tâm, Đạt, Danh đã điều khiển xe máy trực tiếp tham gia đua xe, đồng thời, thực hiện các hành vi chạy xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng và bốc đầu; số còn lại đứng bên ngoài hò hét, cổ vũ. Tâm còn sử dụng điện thoại quay lại rồi đăng lên tài khoản tiktok của mình, thu hút hàng chục nghìn lượt xem.

Xét thấy các đối tượng Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Thái Vĩnh Thuận, Nguyễn T.H, Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Thành Danh, Nguyễn Thế Đạt có hành vi rủ nhau tụ tập đua xe rú ga, bốc đầu, hô hào, gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng xấu đến ANTT tại địa phương, CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các đối tượng này để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công Hoan

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14009746
Số người đang truy cập: 144
Hôm nay: 18946
Hôm qua: 29290
Tuần này: 158618
Tuần trước: 218465
Tháng này: 808224
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác