TRUY NÃ, TRUY TÌM TRUY NÃ, TRUY TÌM

BẮT ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ SAU 17 NĂM LẨN TRỐN VỀ TỘI CƯỚP TÀI SẢN

Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định tạm giữ đối tượng Lê Phú Hậu (37 tuổi, HKTT tại An Giang), để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi "Cướp tài sản" của đối tượng này. Trước đó, vào ngày 29/12/2005, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Cướp tài sản" xảy ra tại hẻm 842 Bình Giã, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu. Đến ngày 31/12/2005, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng này và ngày 10/01/2006 tiếp tục ra quyết định truy nã đối với Lê Phú Hậu.

Quá trình đấu tranh, đối tượng Hậu khai nhận vào năn 2005 Hậu có quen biết với một phụ nữ tên U. Sau một thời gian quen biết, đến cuối năm 2005 chị U có mời Hậu đến nhà chơi. Hậu đồng ý và đi cùng với người bạn là Võ Chí Tình (38 tuổi, HKTT tại Cần Thơ) đến nhà chị U tại đường Bình Giã chơi và tổ chức ăn nhậu tại đây với sự tham gia của vài người khác. Trong quá trình ăn uống tại đây Hậu phát sinh mâu thuẩn với 01 thanh niên nên dẫn đến việc đánh nhau. Sau đó người thanh niên này và chị U bỏ đi ra ngoài. Hậu và những người còn lại tiếp tục nhậu tiếp được một lúc thì thấy chị U cùng người thanh niên kia quay lại. Hậu và Tình cầm dao rượt đánh người thanh niên trên tại đầu hẻm mặc dù đã được chị U và bạn nhậu cùng phòng can ngăn. Bị truy đuổi, người thanh niên trên phải bỏ lại chiếc xe máy để chạy thoát thân. Thấy vậy Tình và Hậu đã chiếm đoạt chiếc xe của người thanh niên rồi  chở nhau về thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, ngày 31/12/2005 cơ quan điều tra Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Võ Chí Tình về hành vi "Cướp tài sản". Còn đối tượng Lê Phú Hậu bỏ trốn nên bị Công an TP. Vũng Tàu ra quyết định truy nã.

Ảnh: Đối tượng Lê Phú Hậu sau khi bị bắt giữ.

 

Cũng theo lời khai của Lê Phú Hậu, sau khi xảy ra vụ việc, Hậu đã trốn đến TP Hồ Chí Minh sinh sống và không đăng ký lưu trú với chính quyền địa phương. Quá trình sinh sống, Hậu có vài lần đi về quê tại Phú An, Phú Tân, An Giang chơi, nhưng sau đó về lại TP Hồ Chí Mình. Đầu năm 2022, Hậu về lại Phú Tân, An Giang để làm lại căn cước công dân thì bị Công an tỉnh An Giang phát hiện và bắt giữ vào ngày 12/2/2022.

 Công an TP. Vũng Tàu đã di lý đối tượng Lê Phú Hậu về địa phương nơi gây án để xử lý theo quy định của pháp luật.

                                                                                                                                                                    An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13972391
Số người đang truy cập: 39
Hôm nay: 11016
Hôm qua: 23803
Tuần này: 121398
Tuần trước: 218465
Tháng này: 771004
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác