Công an nhân dân Công an nhân dân

GIAO LƯU CÁC NHÀ VĂN DỰ TRẠI SÁNG TÁC “VÌ AN NINH TỔ QUỐC VÀ BÌNH YÊN CUỘC SỐNG”

Ngày 24/4, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Cục Truyền thông CAND tổ chức giao lưu, gặp mặt các nhà văn, CBCS Công an tham dự Trại sáng tác văn học về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống".

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong thời gian tham gia Trại sáng tác từ ngày 12/4 đến nay, các nhà văn và CBCS đã có nhiều trải nghiệm đẹp, thú vị về vùng đất, con người tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đầy năng động, phát triển mạnh mẽ và là địa chỉ đỏ cách mạng, quê hương của Anh hùng Liệt sĩ CAND Võ Thị Sáu, vùng đất anh hùng gắn với những di tích lịch sử như: Căn cứ Minh Đạm, Địa đạo Long Phước và vùng đất Côn Đảo linh thiêng, anh hùng.

"Quá trình trải nghiệm thực tiễn này, tôi tin rằng là nguồn tư liệu phong phú, quý giá để giúp các nhà văn, tác giả có nhiều ý tưởng hơn trong sáng tác văn học nghệ thuật", Đại tá Bùi Văn Thảo nhận định.

Tại buổi giao lưu, Đại tá Bùi Văn Thảo đã thông báo một số kết quả công tác trọng tâm trong quý I/2024 của Công an tỉnh để đoàn nhà văn, tác giả hiểu thêm về tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Theo đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ... Công an tỉnh đã triển khai lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh, an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại quan trọng của đất nước và địa phương; triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh thông tin, truyền thông...

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 205 vụ, giảm 40 vụ so với cùng kỳ năm 2023…

Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được đảm bảo, trong đó công tác thực hiện Đề án 06/CP và làm sạch dữ liệu dân cư, cấp CCCD trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn thành tốt theo yêu cầu, kế hoạch và chỉ tiêu được giao.

Toàn lực lượng Công an tỉnh đã tích cực thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 06-NQ/TU, Đề án số 09/ĐA của Tỉnh ủy về "Xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới", từng bước lan tỏa tầm quan trọng, ý nghĩa của Nghị quyết số 12 vào từng CBCS và các sở, ngành, chính quyền địa phương.

"Buổi giao lưu, gặp mặt ngày hôm nay là dịp để Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Cục Truyền thông CAND và các nhà văn, tác giả có điều kiện trao đổi, thảo luận những kinh nghiệm trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm. Chúng tôi rất mong các nhà văn sẽ quan tâm, tìm hiểu để có những bài viết sinh động về hình ảnh lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trải qua các thời kỳ kháng chiến, xây dựng, trưởng thành...", Đại tá Bùi Văn Thảo nhấn mạnh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại tá Trần Cao Kiều, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản CAND, cho biết trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật về đề tài CAND. Qua đó làm nổi bật hình ảnh người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, không quản ngại khó khăn, gian khổ, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo sẵn sàng hi sinh trên mặt trận bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Theo Đại tá Trần Cao Kiều, năm nay, Trại sáng tác được tổ chức tại địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, được Ban giám đốc Công an tỉnh cũng như các phòng ban, đơn vị đã tạo rất nhiều điều kiện để các nhà văn, tác giả được tiếp cận với những tấm gương tiêu biểu và các lĩnh vực công tác của của lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Từ đó có tư liệu phong phú, chân thực, khách quan phục vụ việc nghiên cứu, sáng tác để có nhiều tác phẩm văn học chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong lực lượng CAND và bạn đọc cả nước, góp phần xây dựng văn hóa CAND, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cho CBCS toàn lực lượng CAND, qua đó khích lệ, động viên để lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Bá Hải – Hoàng Anh


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14331182
Số người đang truy cập: 45
Hôm nay: 42920
Hôm qua: 43196
Tuần này: 244077
Tuần trước: 232267
Tháng này: 126296
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác