Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

HỘI THAO VÀ THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY, CỨU NẠN CỨU HỘ VÀ ỨNG PHÓ SỰ CỐ HÓA CHẤT NĂM 2019 TẠI NHÀ MÁY CNG PHÚ MỸ, KCN PHÚ MỸ 1

      Căn cứ qui định của luật phòng cháy và chữa cháy, khoản 2 điều 21 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, khoản 4 điều 12 Thông tư 66/2014/TT-BCA quy định Chế độ thực tập phương án chữa cháy. Nghị định số 83/2017/NĐ-CP về công tác cứu nạn cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.

      Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2017 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất.

       Phương án PCCC, CNCH cơ sở đã được phê duyệt, Quy trình ứng phó tình huống khẩn cấp Công ty.

      Sáng ngày 22/10/2019 vào lúc 9h00-10h  tại nhà máy CNG Phú Mỹ, Đường số 15, KCN Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh đã phối hợp cơ sở triển khai hội thao PCCC và diễn tập phương án chữa cháy, CNCH và ứng phó sự cố hóa chất, kết hợp tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào "toàn dân PCCC & CNCH".

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh phối hợp với Công ty CP CNG Việt Nam xây dựng kế hoạch Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại nhà máy CNG Phú Mỹ

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh phối hợp với Công ty CP CNG Việt Nam xây dựng kế hoạch Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại nhà máy CNG Phú Mỹ

      Đối tượng tham gia thi hội thao là CBCNV thuộc văn phòng công ty, Chi nhánh Phú mỹ, Chi nhánh Miền Bắc với 2 nội dung là thi chạy tiếp sức 2x100m  hình thức cầm lăng chạy zíc zắc qua 3 cọc lửa, dùng chăn trùm qua phuy xăng đang cháy để dập tắt lửa, vượt qua 3 rào chắn, dùng bình chữa cháy dập tắt lửa trong khay xăng đang cháy và thi rải vòi tuyến thi dài 25m.

CBCNV chạy zíc zắc qua cộc lửa trong phần thi Hội thao

CBCNV chạy zíc zắc qua cộc lửa trong phần thi Hội thao

 

CBCNV dập tắt lửa trong khay xăng đang cháy trong phần thi Hội thao

CBCNV dập tắt lửa trong khay xăng đang cháy trong phần thi Hội thao

 

CBCNV dùng chăn dập tắt lửa trong phuy xăng ở phần thi Hội thao

CBCNV dùng chăn dập tắt lửa trong phuy xăng ở phần thi Hội thao

 

CBCNV rải vòi trong phần thi Hội thao

CBCNV rải vòi trong phần thi Hội thao

      Dưới sự hướng dẫn của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh BR-VT. Hội thao đã được tổ chức triển khai phối hợp tốt giữa các lực lượng cơ sở, đảm bảo an toàn cho mọi người và phương tiện tham gia buổi tập.

      Trong buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và ứng phó sự cố hóa chất theo tình huống giả định vào lúc 10 giờ 15 phút  ngày 22/10/2019 có cháy tại trụ nạp số 3 khu vực trạm 200 Bar trong nhà máy CNG Phú Mỹ do tia sét trong cơn mưa đánh trúng đoạn ống cao áp dẫn khí nén từ ống góp đến trụ nạp làm xì khí và bốc cháy. Khi phát hiện đám cháy lực lượng PCCC cơ sở đã triển khai các phương tiện chữa cháy tại chỗ, dùng chuông báo động cho mọi người biết, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Tại thời điểm trên có 01 công nhân của công ty bị ngất do tác động của bức xạ nhiệt.

Lực lượng PCCC cơ sở triển khai chữa cháy ban đầu

Lực lượng PCCC cơ sở triển khai chữa cháy ban đầu

      Nhận được tin báo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh điều động 01 xe chỉ huy; 02 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH khu vực 3 cùng 15 CBCS; 01 xe CNCH của Đội công tác chữa cháy và CNCH và 10 CBCS đến đám cháy. Sau khi nghe báo cáo và tiếp nhận quyền chỉ huy chữa cháy của lực lượng chữa cháy cơ sở tại chỗ, chỉ huy chữa cháy đã nhanh chóng ra lệnh triển khai lực lượng tổ chức trinh sát, tìm kiếm cứu người bị nạn. Đồng thời triển khai đội hình 01 lăng A phun nước trực tiếp vào đám cháy, phối hợp với các mũi lăng A, lăng B của xe khác và các lăng giá phun nước làm mát đường ống công nghệ chống cháy lan sang các khu vực liền kề và làm mát CBCS tham gia chữa cháy. Sau 20 phút đám cháy đã được khống chế dập tắt hoàn toàn, 01 người bị nạn được lực lượng CNCH chuyên nghiệp giải cứu và di chuyển ra khu vực an toàn.

Tổ CNCH của Đội công tác chữa cháy và CNCH di chuyển nạn nhân ra khu vực an toàn

Tổ CNCH của Đội công tác chữa cháy và CNCH di chuyển nạn nhân ra khu vực an toàn

 

Lực lượng phương tiện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai đội hình chữa cháy

Lực lượng phương tiện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai đội hình chữa cháy

      Thông qua buổi Hội thao , Thực phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và ứng phó sự cố hóa chất nhằm nâng cao ý thức của CBCNV Công ty đối với công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

      Kiểm tra, đánh giá khả năng thường trực sẵn sàng ứng phó của lực lượng chữa cháy của cơ sở, sự phối hợp giữa lực lượng của cơ sở và chữa cháy chuyên nghiệp trong ứng phó sự cố cháy, sự cố hóa chất và cứu nạn cứu hộ.

      Kiểm tra đánh giá thực trạng thiết bị chữa cháy hiện có của Chi nhánh Phú mỹ. Thực tập phương án chữa cháy, CNCH và ƯPSC hóa chất giúp cho lực lượng chuyên nghiệp nắm được tính chất sản phẩm của Công ty và có sự tham gia phối hợp chặt chẽ, hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

       Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các lực lượng tham gia xử lý sự cố cháy nổ, sự cố hóa chất giúp các lực lượng nắm vững kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra./.

 

                                                                                                                              Sỹ Hoàng.               

 

 

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 12912561
Số người đang truy cập: 10
Hôm nay: 9154
Hôm qua: 14440
Tuần này: 23594
Tuần trước: 137836
Tháng này: 319159
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác