Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY,CỨU NẠN, CỨU HỘ, XỬ LÝ TRÀN ĐỔ HOÁ CHẤT

Ngày 16/12/2023, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) và xử lý tràn đổ hoá chất tại Công ty TNHH Hoá chất Hyosung Vina. Buổi diễn tập có sự tham gia của khoảng 350 cán bộ chiến sỹ, cán bộ, công nhân viên các Công ty doanh nghiệp và hơn 45 phương tiện chuyên dụng PCCC và CNCH các loại. Đồng chí Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC tỉnh dự và chỉ đạo Buổi diễn tập.

Tình huống giả định là vào 9 giờ ngày X, trong quá trình vận hành đã xảy ra sự cố cháy tại tháp T6503. Đám cháy dạng ngọn đuốc với khối lượng khí cháy được tạo thành khoảng 2.150 mét khối khí Propan và bao trùm toàn bộ khu vực cụm trao đổi nhiệt và phía dưới tháp T6503.

Hình ảnh buổi diễn tập

Do chất cháy là chất khí dễ cháy nên đám cháy phát triển nhanh và tạo ra bức xạ nhiệt lớn gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và có khả năng gây cháy lan ra các công trình và hệ thống đường ống công nghệ xung quanh. Đồng thời, có 02 công nhân bị mắc kẹt tại sàn thao tác số 5 của tháp T6503 có chiều cao so với mặt đất khoảng 27m.

Trong quá trình xảy ra đám cháy, một lượng lớn khí clo cũng đã bị rò rỉ, phát tán ra ra môi trường.

Lực lượng cơ sở triển khai các hoạt động hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy ban đầu và báo cho lực lượng PCCC địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường cùng với lực lượng PCCC cơ sở và các đơn vị được huy động tham gia để tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy. Xác định đây là đám cháy, rò rỉ hóa chất có diễn biến phức tạp, nguy cơ thành cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã báo cáo tình hình đám cháy cho lãnh đạo UBND tỉnh và đề nghị huy động lực lượng y tế tuyến tỉnh hỗ trợ. Đồng thời huy động các cơ quan, tổ chức có xe chữa cháy trên địa bàn tỉnh gồm: Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ, Công ty nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn… tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

 

Tại buổi diễn tập, các đơn vị tham gia đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, xử lý tình huống ở mức độ chuyên môn rất cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và tài sản, đáp ứng tốt mục tiêu, yêu cầu đã đề ra.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC tỉnh phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC tỉnh nhấn mạnh buổi diễn tập có ý nghĩ hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC trong tình hình hiện nay với nhiều nội dung mới, đặt ra yêu cầu cao trong giải quyết nhiều tình huống khó, liên hoàn, đặc biệt là cứu nạn, cứu hộ trên cao. Đây là dịp đánh giá và phát huy khả năng "04 tại chỗ" khi có sự cố xảy ra tại các cơ quan, đơn vị; là biện pháp thiết thực để tuyên truyền, phổ biết kiến thức, kỹ năng về chữa cháy và CNCH đến các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức và nhân dân, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.

Đây cũng là dịp để các cơ quan đơn vị, các chủ đầu tư quản lý vận hành tự kiểm tra, rà soát lại trình độ nghiệp vụ, lực lượng quản lý PCCC của đơn vị mình. Đặc biệt là đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC; hiệu quả của quy chế phối hợp thực hiện công tác an toàn PCCC và CNCH của cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn PCCC mà lực lượng Cảnh sát PCCC và các cơ quan, doanh nghiệp đã xây dựng trong thời gian qua.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen và Giấy khen

Dịp này, 12 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia huấn luyện và tổ chức diễn tập đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Thành Trung – Bá Hải

 

 

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14018877
Số người đang truy cập: 122
Hôm nay: 27977
Hôm qua: 29290
Tuần này: 167649
Tuần trước: 218465
Tháng này: 817255
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác