PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP TÀI SẢN

          Vào lúc 22h50 phút ngày 21/8/2021, anh N. Đ. Long, ngụ tại phường 11, TP. Vũng Tàu, làm quản lý ghe trong Cảng cá Cát Lở đến Công an phường 11 trình báo về việc anh bị kẻ gian lấy trộm số tiền 112 triệu đồng và 01 nhẫn vàng.

          Ngay trong đêm, Công an phường 11 nhanh chóng có mặt tại nơi ở của người bị hại tại một phòng trọ trong Cảng cá Cát Lở để tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết và khoanh vùng đối tượng, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm gây án.

          Qua công tác rà soát, trích suất camera trong khu vực, Công an phường 11 phát hiện đối tượng nghi vấn là Võ Hoàng Dương, làm công nhân bốc vác tại Cảng cá Cát Lở (52 tuổi, HKTT tại Kiên Giang, tạm trú trong khu vực Cảng cá Cát Lở), nên nhanh chóng yêu cầu đối tượng về Công an phường làm việc.

Ảnh: Công an phường 11 lấy lời khai đối tượng Võ Hoàng Dương

          Tại cơ quan Công an, đối tượng Dương một mực khẳng định không liên quan đến vụ án. Tuy nhiên trước sự kiên nhẫn của Công an phường cùng những chứng cứ cơ quan Công an đưa ra, đến 04 giờ sáng ngày 22/8/2021 đối tượng Võ Hoàng Dương đã cúi đầu thú nhận y chính là thủ phạm thực  hiện vụ trộm cắp tài sản của anh N. Đ. Long.

          Theo lời khai của đối tượng Dương, vào lúc 11h50 phút cùng ngày, lợi dụng lúc anh Long xuống ghe, Dương đã lẻn vào phòng trọ của anh Long, dùng dao cạy phá tủ và lấy đi 01 cọc tiền (không rõ là bao nhiêu) mà anh Long để trong tủ, sau đó mang đi cất giấu trên nóc lán làm cá trong Cảng cá Cát Lở. Công an phường 11 đã đến nơi đối tượng Dương cất giấu tang vật, thu giữ được số tiền 52 triệu 200 ngàn đồng mà đối tượng Dương trộm cắp. Vụ việc đã được chuyển lên Công an TP. Vũng Tàu để tiếp tục điều tra, làm rõ.

          Như vậy là chỉ trong vòng 05 giờ đồng hồ, bằng tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc, mặc dù đang căng mình cùng các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch, Công an phường 11 đã khám phá nhanh vụ án, thu hồi tang vật để trả lại cho người bị hại.

                                                                                                          An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13987026
Số người đang truy cập: 39
Hôm nay: 25743
Hôm qua: 23803
Tuần này: 136125
Tuần trước: 218465
Tháng này: 785731
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác