THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Công an tỉnh BR – VT với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đại hội diễn ra vào thời điểm có tính bước ngoặt lịch sử khi đất nước đã trải qua 35 năm đổi mới, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020.

Đại hội cũng diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến rất nhanh, phức tạp, khó dự báo. Không ít sự kiện, biến cố trên quy mô toàn cầu đang tác động đa chiều, trực tiếp đến người dân trong nước, cả tích cực và tiêu cực. Đất nước đứng trước những thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức với rất nhiều vấn đề mới đặt ra.

Trong bối cảnh đó, Đảng ta xác định nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục lãnh đạo đất nước tiến lên, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đồng thời tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trước thềm Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đảng ta phải thật sự vững vàng, kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đây là vấn đề có ý nghĩa sống còn đối với chế độ ta, là nền tảng vững chắc của Đảng ta, không cho phép ai ngả nghiêng, dao động.

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị bằng mọi cách với nhiều chiêu thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt đã và đang triệt để lợi dụng không gian mạng, nhất là internet, các trang mạng xã hội, các phương tiện thông tin truyền thông tiêu cực để tán phát, tung tin xấu độc nhằm xuyên tạc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là xuyên tạc dự thảo Báo cáo Chính trị, các Văn kiện và công tác nhân sự Đại hội XIII.

Mục đích và mưu đồ đen tối của chúng là chống phá, cản trở, gây nhiều khó khăn cho Đại hội, gây áp lực lên các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội; không muốn Đại hội XIII của Đảng ta thành công. Vì vậy, chúng đang ráo riết dồn lực lượng, phương tiện chĩa mũi nhọn vào việc đồn đoán, tung tin xấu độc, bôi nhọ đời tư, gia đình, danh dự, hạ thấp uy tín, vị thế, tầm ảnh hưởng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Quân đội và Công an…, nhất là các đồng chí dự kiến sẽ bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ.

Ngày 21/1/2021, Bộ Công an cho biết khi triển khai công tác an ninh mạng bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao ghi nhận dấu hiệu gia tăng đột biến các đợt tấn công mạng nhằm vào Việt Nam. Đặc biệt, các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ quan trọng yếu, tập đoàn kinh tế, tài chính quan trọng với phương thức, thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm, mục đích chiếm đoạt thông tin, tài liệu nội bộ, tài liệu bí mật Nhà nước hay phát tán thông tin xấu, độc.

Thủ đoạn của chúng là lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý các Cổng thông tin điện tử chèn các thông tin xấu độc, sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận. Thông qua tính năng "Hỏi đáp trực tuyến", "Phản hồi", "Lấy ý kiến", "Thảo luận". Chỉ tính riêng từ tháng 12/2020 đến nay, phát hiện ít nhất 90 bài viết có nội dung xấu độc đã bị các đối tượng đăng tải lên các cổng thông tin điện tử của cơ quan Đảng, Nhà nước (tên miền .gov.vn).

Đáng chú ý trong thời gian gần đây, các nhóm tin tặc thay vì tấn công trực tiếp vào các website, cổng thông tin điện tử, chúng chuyển hướng tấn công gián tiếp, kiểm soát các đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm, giải pháp công nghệ thông tin đặc thù phục vụ cho các cơ quan Đảng, Nhà nước; từ đó, lợi dụng chính cơ sở hạ tầng của các đơn vị này để tiếp tục mở rộng tấn công, xâm nhập vào các cơ quan trọng yếu. Cơ quan an ninh nhận định đây là phương thức, thủ đoạn tấn công tinh vi, đặc biệt nguy hiểm và khó phát hiện, ngăn chặn, đang trở thành một xu hướng tấn công nổi bật.

Thời gian vừa qua, Công an tỉnh BR – VT đã thực hiện có hiệu quả công tác Công an bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đảm bảo an ninh, an toàn đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Tăng cường sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để rà soát các bài viết, video, hình ảnh xấu độc liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp và đại hội XIII của Đảng tại tỉnh BR – VT, kết quả đã phát hiện 06 bài viết về tình hình nhân sự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII từ tài khoản facebook của 02 đối tượng cư trú trên địa bàn tỉnh BR – VT.

Tiến hành xác minh, gọi hỏi, đấu tranh với 01 đối tượng lợi dụng mạng xã hội để tán phát nhiều tài liệu do mình tự soạn thảo liên quan đến Đại hội XIII có nội dung: yêu cầu thay đổi chế độ chính trị, sáp nhập các tổ chức chính trị, thay đổi tên gọi một số chức danh chủ chốt… Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận do bản thân theo dõi trên các trang mạng không chính thống nên tự phỏng đoán rồi viết ra, sau khi hoàn thành, đối tượng đóng thành tập và photo thành 200 bản, sử dụng các bưu cục tại TP Vũng Tàu, TP Đà Lạt để gửi đến một số cơ quan Nhà nước, Quốc hội, gửi đích danh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bí thư các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở thông tin truyền thông và các cơ quan liên quan ở địa phương tăng cường tuyên truyền, quản lý thông tin trên lĩnh vực báo chí, xuất bản, văn hóa, nghệ thuật; đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, nhất là thông tin trên internet, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Qua đó đã đăng tải nhiều tin, bài có chất lượng nhằm nêu cao vai trò, ý nghĩa của đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 30 vụ việc lợi dụng Internet, mạng xã hội để tán phát thông tin, hình ảnh, video bịa đặt, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, tổ chức, làm việc với 48 đối tượng và người liên quan, xử phạt vi phạm hành chính 14 đối tượng (với số tiền 87,5 triệu đồng), nhắc nhở cảnh cáo 34 đối tượng.

Qua đây Công an tỉnh BR – VT khuyến cáo mỗi cá nhân khi tham gia mạng xã hội phải tự nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân. Trước các tin tức được đăng tải hoặc chia sẻ trên mạng, mỗi người cần phải hết sức thận trọng và tỉnh táo:

- Hãy nghe những thông tin chính xác, chính thống về Đại hội từ các cơ quan có trách nhiệm, từ hệ thống báo chí cách mạng thể hiện trách nhiệm và tình cảm của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân với Đảng, với Đất nước, với Nhân dân và với chính mình.

- Cần thận trọng với các thông tin không rõ nguồn gốc, thông tin chưa được kiểm chứng và đặc biệt là những thông tin sai trái, xấu độc của các thế lực thù địch, phần tử xấu.

- Không chỉ kiên quyết nói không với mọi thông tin sai trái, xấu độc, chúng ta còn cần tích cực tuyên truyền, vận động để những người khác cũng đồng thuận với mình, đồng thời có trách nhiệm báo cáo với các cơ quan chức năng để phòng chống, ngăn chặn, xử lý đạt hiệu quả cao nhất.

Chúc mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, đáp ứng tốt nhất điều mong mỏi, sự kỳ vọng, khát vọng phát triển đất nước của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta./.

(Hoang03)


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13992797
Số người đang truy cập: 47
Hôm nay: 2226
Hôm qua: 29290
Tuần này: 141898
Tuần trước: 218465
Tháng này: 791504
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác