THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

LIÊN TIẾP PHÁT HIỆN CÁC GÓI MA TÚY TRÔI DẠT VÀO BỜ BIỂN.

Gần đây, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, người dân và lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện khối lượng lớn nghi là ma túy trôi dạt tại bờ biển.

Vào lúc 22 giờ 30 phút, ngày 13/02/2024, tại khu vực một bãi tắm ở Phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; anh Thiệu Văn D., (sinh năm 1983; Nơi ở hiện tại: Quận 12, TP Hồ Chí Minh), đi bộ trên bãi biển phát hiện có 01(một) gói nilon giống gói trà, khi đó anh D. kiểm tra thì phát hiện bên trong có 01(một) gói nylon trong suốt được hàn kín bên trong có chứa chất tinh thể rắn, trong suốt màu trắng, nghi là ma túy nên ngay sau đó anh D. đã đến Công an phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trình báo và giao nộp. Kết quả giám định của cơ quan chức năng số tinh thể rắn trong gói nylon trên là chất ma túy, loại Ketamin.

Ngày 27/03/2024, Công an thành phố Vũng Tàu kiểm tra, phát hiện tại một phòng trọ Phường 11, thành phố Vũng Tàu đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn đang có hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật gồm: 01 gói nylong bên trong chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là Cocaine, có khối lượng khoảng 1kilogram. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận: Gói nylon trên đối tượng được một người tên C. kể cho Tuấn về việc thấy 01 bao tải trong đó có nhiều gói nylon như trên tại khu vực bãi biển thuộc Phường 10, thành phố Vũng Tàu và chở Tuấn ra bãi biển nơi bao tải trên trôi dạt vào. Tuấn đã mang 01 gói về phòng trọ lấy, trước khi đi về Tuấn lấy lá dương che đậy để tránh mọi người phát hiện. Khi về đến phòng trọ, Tuấn đã mở gói nylong phát hiện bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng, nghi vấn là ma túy nên đã chụp qua hình điện thoại với mục đích nếu là ma túy thì bán cho các đối tượng tiêu thụ.  Cơ quan điều tra tiến hành thu giữ niêm phong  21 gói nylong bên trong chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là Cocaine) và điều tra xác  minh, làm rõ vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Vào ngày 29/3/2024, tại khu vực đối diện địa chỉ số 2A Hạ Long- Phường 2- TP. Vũng Tàu, ông H (trú tại phường 2, TP.Vũng Tàu), phát hiện một bao tải màu trắng nằm trên bờ biển. Ông H đã mở bao tải ra xem, thì phát hiện bên trong có các gói hình chữ nhật. Khi mở 01 gói ra, ông H phát hiện bên trong các gói có chứa chất bột màu trắng, nghi là ma túy nên ông H đã đến Công an phường 2 để trình báo. Nhận được tin báo, Công an phường 2 đã phối hợp với Công an TP. Vũng Tàu và các đơn vị chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra bao tải, lực lượng chức năng phát hiện có 21 gói hình chữ nhật, bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi là Cocain, sau đó tiến hành khám nghiệm hiện trường, niêm phong số tang vật trên phục vụ công tác điều tra.

Ảnh: các gói đồ vật không rõ nguồn gốc và nghi vấn là ma túy trôi dạt vào bờ biển

Qua các sự việc trên, Công an thành phố Vũng Tàu khuyến cáo người dân trong trường hợp phát hiện các gói đồ vật không rõ nguồn gốc và nghi vấn có dấu hiệu là ma túy trôi dạt cần:

 + Nhanh chóng, kịp thời trình báo ngay cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nơi gần nhất để có biện pháp phong tỏa, thu gom.

+ Chủ động giao nộp, cung cấp thông tin có liên quan phục vụ cho quá trình điều tra, xác minh làm rõ của cơ quan chức năng.

+ Nâng cao ý thức cảnh giác phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, không để tội phạm lợi dụng dẫn tới vi phạm pháp luật.

+ Nghiêm cấm các hành vi cất giấu, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy.

Quốc Phong

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14142856
Số người đang truy cập: 53
Hôm nay: 4980
Hôm qua: 52641
Tuần này: 57621
Tuần trước: 232267
Tháng này: 939494
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác