THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

“MUÔN KIỂU” LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Theo đơn trình báo của công ty TP, qua kiểm tra tình hình tài chính của công ty thì phát hiện có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ bảo vệ của công ty nhưng chưa thanh toán tiền phí sử dụng dịch vụ bảo vệ cho công ty trong nhiều tháng. Sau đó, phía công ty TP đã liên hệ và yêu cầu những khách hàng trên thanh toán tiền phí sử dụng dịch vụ bảo vệ theo thoả thuận thì được khách hàng thông báo đã thanh toán đầy đủ phí sử dụng dịch vụ bảo vệ và người nhận trực tiếp là Phạm Thanh Hoa (nhân viên phụ trách nhân sự, kinh doanh của công ty). Tuy nhiên, thực tế Phạm Thanh Hoa đã không nộp lại số tiền đã nhận của khách hàng thanh toán phí sử dụng dịch vụ bảo vệ cho công ty TP theo quy định mà đã chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân; đồng thời Phạm Thanh Hoa còn lập hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ không có thực để chiếm đoạt tiền của công ty TP.

Qua quá trình điều tra, Phạm Thanh Hoa khai nhận: Trong thời gian từ tháng 5/2022 đến tháng 9/2022, hàng tháng, Phạm Thanh Hoa lợi dụng việc được phân công thay mặt công ty TP đến gặp khách hàng công ty LH để nhận tiền thanh toán phí sử dụng dịch vụ bảo vệ các tháng 5, 6, 7, 8, 9 năm 2022, xong chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân với tổng số tiền mặt là 44.000.000đ. Để tránh sự phát hiện của công ty TP thì hàng tháng Phạm Thanh Hoa báo cáo với công ty TP rằng Phạm Thanh Hoa đã đến công ty LH yêu cầu thanh toán tiền phí sử dụng dịch vụ bảo vệ nhưng công ty LH xin nợ. Do phía công ty TP tin tưởng lời Phạm Thanh Hoa nói là sự thật nên đã không kiểm tra lại hoặc nhắc nhở yêu cầu Công ty LH thanh toán tiền phí sử dụng dịch vụ bảo vệ theo hợp đồng.

 

Ảnh: Phạm Thanh Hoa.

Ngoài ra, Phạm Thanh Hoa đã lập hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ không có thực giữa Phạm Thanh Hoa (đại diện công ty TP) với ông L (đại diện công ty MC) về việc cung cấp dịch vụ bảo vệ cho công ty MC, Phạm Thanh Hoa giả chữ ký xác nhận của ông L rồi mang hợp đồng giao lại cho công ty TP, đồng thời Phạm Thanh Hoa báo với công ty TP về việc bố trí 02 nhân viên bảo vệ theo hợp đồng của công ty MC và mức lương chi trả là 2.500.000đ/người/tháng. Với thủ đoạn gian dối, từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2022, hàng tháng, Phạm Thanh Hoa báo cáo với công ty TP rằng công ty MC xin nợ phí dịch vụ bảo vệ, nhưng để duy trì việc 02 nhân viên bảo vệ tiếp tục làm việc tại công ty MC thì Phạm Thanh Hoa đã đề nghị công ty TP trả lương hàng tháng cho 02 nhân viên bảo vệ theo hợp đồng. Thông qua thủ đoạn này, Phạm Thanh Hoa đã chiếm đoạt tiền của công ty TP chi trả lương cho 02 nhân viên bảo vệ các tháng 6, 7, 8 năm 2022 và tiền tạm ứng lương tháng 9 năm 2022 với tổng số tiền 17.500.000đ đối với hợp đồng không có thực nêu trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; Khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thanh Hoa về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" để tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Quốc Phong.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13983644
Số người đang truy cập: 40
Hôm nay: 22372
Hôm qua: 23803
Tuần này: 132754
Tuần trước: 218465
Tháng này: 782360
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác