THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU TRIỆT PHÁ THÀNH CÔNG CHUYÊN ÁN ĐẤU TRANH TỘI PHẠM TRỘM CẮP XE MÁY

Trong khoảng thời gian cuối năm 2021, đầu năm 2022 trên địa bàn TP. Vũng Tàu xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản là xe gắn máy tại các khu siêu thị, chung cư… gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.

Qua công tác xác minh, Công an TP. Vũng Tàu xác định phương thức thủ đoạn chính của đối tượng trong nhiều vụ trộm cắp xe máy đã xảy ra là đối tượng đi 02 người, khi phát hiện "con mồi", một đối tượng sẽ làm nhiệm vụ đứng cảnh giới để đối tượng còn lại tiếp cận thực hiện hành vi trộm cắp sau đó cùng lên xe tẩu thoát.

Trước tình hình trên tập trung lực lượng truy bắt, xử lý các đối tượng tội phạm,  ngày 28/01/2022, Công an TP. Vũng Tàu xác lập chuyên án đấu tranh truy xét tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố mang bí số: 0122T.

Sau một thời gian tích cực điều tra, truy xét, xác định đối tượng gây án, ngày 04/2/2022 cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã triệu tập các đối tượng nghi vấn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố, gồm: Phan Hoàng Long (30 tuổi, HKTT tại phường 4, TP.Vũng Tàu) và Trần Thị Thanh Hương (33 tuổi, HKTT tại Tiền Giang), để tiến hành đấu tranh.

Ảnh: Đối tượng Long tại hiện trường tiêu thụ tài sản

Quá trình đấu tranh, Phan Hoàng Long và Trần Thị Thanh Hương thú nhận, do nghiện ma túy, lại không có nghề nghiệp ổn định, muốn có tiền tiêu xài và ăn chơi nên cặp đôi này đã quyết định tiếp tục dấn thân vào con đường phạm tội. Bởi trước đó Phan Hoàng Long đã từng có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Với những "kinh nghiệm" sẵn có, chỉ trong một thời gian ngắn 02 đối tượng này đã thực hiện hơn 10 vụ trộm cắp tài sản là xe gắn máy tại các khu chung cư, siêu thị trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Điển hình như vụ trộm cắp xe máy vào ngày 11/11/2021 trên địa bàn phường 7, TP. Vũng Tàu. Vào thời điểm nói trên, Long điều khiển xe máy hiệu Wave màu đen không rõ biển số chở Hương đi lòng vòng trên địa bàn TP. Vũng Tàu tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày khi cả hai đi đến siêu thi Coopmat thì phát hiện cửa ra vào Lô A của chung cư có chiếc xe máy hiệu Exciter màu đen – xanh biển số 72L5 - 8506 của ông Bùi Ngọc T, ngụ tại TP. Vũng Tàu trên xe cắm sẵn chìa khóa, không có người trông coi. Lợi dụng sơ hở trên, đối tượng Hương lập tức xuống xe làm nhiệm vụ cảnh giới, để đối tượng Long tiếp cận chiếc xe của ông T, nổ máy và cùng nhau tẩu thoát. Sau đó Long và Hương mang chiếc xe trộm cắp được đến đến TP. Bà Rịa bán lấy tiền cùng nhau mua ma túy sử dụng và tiêu xài hết.

Ảnh: Đối tượng Hương tại hiện trường gây án 

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Hoàng Long và Trần Thị Thanh Hương về hành vi "Trộm cắp tài sản". Bước đầu Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi được 02 xe gắn máy là tang vật trong các vụ trộm cắp do cặp đôi này thực hiện, để trả lại cho người bị hại.

Chiến công đầu năm của công an TP. Vũng Tàu thể hiện quyết tâm đấu tranh kiên quyết với tội phạm của lực lượng công an thành phố, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

                                                                                                              An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14305449
Số người đang truy cập: 44
Hôm nay: 17440
Hôm qua: 43196
Tuần này: 218597
Tuần trước: 232267
Tháng này: 100816
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác