THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU SIẾT CHẶT HƠN CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19 TẠI KHU PHỐ 3, PHƯỜNG THẮNG NHÌ

Trước tình hình dịch bênh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn khu phố 3 - phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố về việc khẩn trương thực hiện nghiêm ngặt hơn, quyết liệt hơn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ và Kế hoạch của Công an thành phố Vũng Tàu về việc thực hiện Cao điểm bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, Công an thành phố vừa xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch "Tăng cường siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm ANTT tại địa bàn khu phố 3 - phường Thắng Nhì", với quyết tâm cùng chính quyền địa phương nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh nơi đây.

Tính từ ngày 18/7/2021 đến nay, trên địa bàn phường Thắng Nhì đã phát hiện 135 ca dương tính với Sars-Covid-2. Riêng khu vực đường Trần Xuân Độ, khu phố 3 có tới 107 ca nhiễm, chiếm 79,3% tổng ca nhiễm trên địa bàn phường và đặc biệt nguy hiểm là đã có 04 ca tử vong do Covid – 19 tại khu phố này, trong đó 03 ca là ở đường Trần Xuân Độ.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc dịch bùng phát là do các hộ dân sống trong khu vực này chủ yếu là bà con, họ hàng, sống gần nhau nên thường xuyên tiếp xúc, trò chuyện, qua lại, ăn uống cùng nhau. Và ngay cả khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về giãn cách xã hội, nhất là khi phát hiện các ca dương tính, khu phố có nhiều điểm bị phong tỏa thì một số người dân trong khu vực vẫn duy trì lối sống này, chưa thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội và các các quy định phòng chống dịch của địa phương, chưa chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Mặc dù Công an, chính quyền cơ sở đã triển khai nhiều biện pháp từ tuyên truyền, nhắc nhở, đến xử phạt vi phạm hành chính… nhưng ý thức của một bộ phận người dân nơi đây vẫn còn nhiều hạn chế.

Với mục tiêu tập trung ngăn chặn, chủ động phòng chống dịch bệnh theo các mức nguy cơ, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh, đặt tính mạng, sức khỏe Nhân dân lên trên hết; trước hết, sớm đưa cuộc sống nhân dân khu phố 3 - phường Thắng Nhì trở lại trạng thái bình thường mới. Công an TP. Vũng Tàu phối hợp các lực lực tăng cường của Bộ Công an, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Dân quân, Bảo vệ Dân phố… thành lập 06 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực phong tỏa 24/24 h, tại mỗi chốt thành lập 06 tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiến hành kiểm tra, điểm danh từng hộ gia đình ít nhất 02 lần trong ngày. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch trong khu phong tỏa.

Thành lập tổ công tác đặc biệt do đồng chí Phó Trưởng Công an thành phố phụ trách, thường xuyên bám sát địa bàn, liên tục tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, phòng chống dịch của các chốt và người dân trong các khu phong tỏa. Đồng thời trực tiếp tiếp cận thăm hỏi, động viên và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Song song đó Công an thành phố xây dựng đĩa phát thanh thông qua hệ thống loa kẹo kéo đặt cố định, liên tục phát thanh ngày 02 buổi tuyên truyền sự nguy hiểm, tác hại của dịch bệnh… kêu gọi người dân tự giác thực hiện các quy định phòng chống dịch. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống của người dân trong khu phong tỏa được chính quyền, Công an địa phương chăm lo, với tinh thần không để người dân nào thiếu đói…

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Thao (áo trắng), Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu cùng tổ công tác tuyên truyền,

nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

 

Với những biện pháp quyết liệt, "chặt cả trong lẫn ngoài" của Công an TP. Vũng Tàu cùng các đơn vị phối hợp, chính quyền, Công an và các ban ngành của địa phương, cũng như những chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định phòng chống dịch của người dân trên địa bàn phường và trong các khu phong tỏa qua công tác tuyên truyền, vận động. Tin tưởng rằng cuộc chiến chống "giặc Covid – 19" trên địa bàn khu phố 3 - phường Thắng Nhì nói riêng và cả TP. Vũng Tàu nói chung sẽ sớm giành thắng lợi, để cả thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở thành "vùng xanh", đưa cuộc sống người dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới trong thời gian sớm nhất.

                                                                                                An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14343966
Số người đang truy cập: 71
Hôm nay: 10308
Hôm qua: 45289
Tuần này: 0
Tuần trước: 256754
Tháng này: 138973
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác