THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

BẮT NHANH TỘI PHẠM NHỜ SỰ GIÚP SỨC CỦA QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN

     Chỉ  trong vòng 04 ngày kể từ khi xảy ra vụ án, Công an phường 11, TP. Vũng Tàu đã bắt giữ được thủ phạm trộm cắp tài sản là một đối tượng nghiện ma túy, đã có tiền án về tội trộm cắp và cướp tài sản. Đáng chú ý, vụ án được phá nhanh trong một thời gian ngắn ngoài sự tích cực trong công tác điều tra, phá án của Công an phường 11, có sự đóng góp quan trọng của quần chúng nhân dân trên địa bàn.

     Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, vào đêm ngày 02/9/2020 đối tượng Nguyễn Văn Linh (32 tuổi, HKTT tại Thanh Hóa) đi bộ ngang qua hẻm 772, đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu. Quan sát thấy trung tâm Anh ngữ G.T không mở điện, đối tượng Linh đã trèo tường đột nhập vào bên trong lục soát và trộm cắp được 03 máy tính xách tay, 02 máy chụp hình, sau đó leo tường thoát ra ngoài.

     Sáng hôm sau, đối tượng Linh mang 01 máy tính xách tay đến tiệm cầm đồ P.H trên địa bàn phường 11, cầm lấy 1.600.000 đồng. Tiếp đó, Linh mang 02 máy chụp hình đến Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh bán được 6.500.000 đồng. Đến ngày thứ ba, Linh lên mạng tìm người mua máy tính cũ và sau khi trao đổi, thỏa thuận Linh đã bán 02 chiếc máy tính còn lại với giá 3.100.000 đồng.

     Đến ngày 20/9/2020, Linh lại đi đến trung tâm Anh ngữ trên, phát hiện trung tâm không mở điện nên Linh lại trèo tường vào trong. Cũng như lần trước, do cửa chính không khóa, Linh dễ dàng đi vào bên trong lục soát lấy trộm được 01 máy tính xách tay. Ngay sáng hôm sau, Linh đã mang chiếc máy tính trộm cắp được đem đến tiệm cầm đồ P.H cầm lấy 4.500.000 đồng.

     Tuy nhiên, sau khi phát hiện bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản vào đêm ngày 02/9 nhưng trung tâm G.T không trình báo với cơ quan Công an, do đó Công an phường không nhận được thông tin về vụ việc. Chỉ đến khi trung tâm này bị kẻ gian "viếng thăm" lần hai trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng, thì trung tâm G.T mới đến Công an phường 11 trình báo sự việc.

     Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường 11, TP. Vũng Tàu đã khẩn trương xuống hiện trường tổ chức công tác điều tra. Qua một số hình ảnh về đối tượng được hệ thống camera an ninh trong khu vực ghi nhận, mặc dù trời tối, trung tâm không mở điện nên không thấy rõ mặt đối tượng, song với một số đặc điểm về vế hình săm khá lớn trên tay của đối tượng, kết hợp với việc đối tượng đi bộ… Công an phường nhận định khả năng lớn đối tượng đang cư trú trên địa bàn phường, nên đã ra thông báo đến các tổ "Liên gia PCTP" tại địa phương, đề nghị nhân dân hỗ trợ truy tìm đối tượng.

Ảnh: Đối tượng Linh tại cơ quan Công an.

 

     Với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, các thành viên trong các tổ "Liên gia PCTP" của phường đã tích cực thông tin cho nhau và triển khai công tác truy tìm đối tượng trộm cắp tài sản. Đến khoảng 8 giờ 30 ngày 24/ 9/2020, từ sự phát hiện và thông tin của quần chúng nhân dân cung cấp , Công an phường 11, TP. Vũng Tàu đã yêu cầu đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Linh đến Công an phường làm việc. Qua đấu tranh của Công an phường, đối tượng Linh đã khai nhận là thủ phạm của cả 02 vụ trộm cắp tài sản tại trung tâm Anh ngữ G.T. Từ lời khai của đối tượng Linh, ngay trong chiều ngày 24/9/2020 Công an phường 11, TP. Vũng Tàu đã thu hồi được 02 máy tính xách tay là tang vật của vụ án, đồng thời bàn giao đối tượng cho Công an TP. Vũng Tàu xử lý theo thẩm quyền.

     Ngày 25/9/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Linh, để xử lý theo quy định của pháp luật. 

                                                                                          An Bình

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13972261
Số người đang truy cập: 46
Hôm nay: 10888
Hôm qua: 23803
Tuần này: 121270
Tuần trước: 218465
Tháng này: 770876
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác