THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG MA TUÝ, THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ CHO HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

Sáng ngày 25/12/2023, Công an thành phố Vũng Tàu phối hợp với Ban Giám hiệu trường THCS Huỳnh Khương Ninh tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma tuý, tác hại thuốc lá điện tử cho học sinh trong trường.

 

Ảnh: Cán bộ Công an Thành phố trao đổi các nội dung tuyên truyền với các em học sinh trường THCS Huỳnh Khương Ninh. 

 

   Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an Thành phố đã cung cấp cho các em học sinh thông tin cơ bản về ma túy, thuốc lá điện tử; tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử đối với sức khoẻ, tinh thần ở lứa tuổi học sinh. Cán bộ tuyên truyền nêu một số vụ việc cụ thể và một số loại ma túy mới xuất hiện trên thị trường hiện nay được sản xuất, giả dạng nước xoài, nước nho, "bánh lười"; ma túy "tem giấy"; ma túy núp bóng trà thảo mộc CHALI; "nước vui"…, và  cần sa, cỏ Mỹ được tẩm trong tinh dầu của thuốc lá điện tử; phân tích một số phương thức, thủ đoạn các đối tượng tội phạm ma túy dụ dỗ thanh thiếu niên, các em học sinh sử dụng ma túy trái phép và lôi kéo các em vào con đường phạm tội.

   Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền giúp các em học sinh nhận thấy một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng một bộ phận thanh, thiếu niên sa vào con đường sử dụng ma tuý và các chất gây nghiện, thuốc lá điện tử như: Thiếu kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma tuý, thuốc lá điện tử; do tâm lý tò mò, thích thể hiện bản thân; do bị kích động, lôi kéo… Kết thúc buổi tuyên truyền, cán bộ tuyên truyền đưa ra khuyến cáo một số biện pháp, cách thức phòng ngừa ma túy và thuốc lá điện tử đối với các em học sinh. Buổi tuyên truyền đã tạo được sự hứng khởi và thu hút sự tham gia một cách chủ động của đông đảo học sinh trong trường, mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong phòng, chống ma túy cho các em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước. Từ đó, động viên các em rèn luyện đạo đức, tích cực học tập và tránh xa các tệ nạn xã hội; góp phần chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy, xây dựng môi trường học đường văn minh, lành mạnh.

   Qua buổi tuyên truyền, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và mong muốn tiếp tục phối hợp với Công an thành phố Vũng Tàu trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho các em học sinh trong thời gian tới./.

Quốc Phong

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14453202
Số người đang truy cập: 55
Hôm nay: 392
Hôm qua: 31530
Tuần này: 75366
Tuần trước: 289631
Tháng này: 247216
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác