PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

GIÁ ĐẮT CHO HÀNH VI “CHƠI NGÔNG”, VI PHẠM PHÁP LUẬT

Chỉ vì "thích thể hiện", coi thường các quy định của pháp luật về ATGT mà nhóm thiếu niên mới đôi mươi đã vướng vòng lao lý.

Khoảng 16 giờ ngày 25/03/2023, Võ Đức Trung (SN: 2003) cùng với Võ Dương Bảo Hưng (SN: 2002), Ngô Thành Tính (SN: 2001), Nguyễn Tấn Được (SN: 2001), Lê Thành Tiến (SN: 2000), Lê Thành Đạt (SN: 2003), cùng trú tại: thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương và Nguyễn Hoàng Thành (SN: 1999, nơi thường trú: Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai) điều khiển 03 xe ô tô từ Bình Dương, Biên Hòa, xuống TP Vũng Tàu ăn uống, du lịch.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, cả nhóm điều khiển xe ô tô về lại Bình Dương. Khi đến khu vực Đường 2/9, Phường 11, thành phố Vũng Tàu, tỉnh BR-VT, cả nhóm dừng xe ô tô và lên "ý tưởng" quay các clip "đua xe", "biểu diễn xe" để đăng lên mạng xã hội.

Sau khi thống nhất ý tưởng, Lê Thành Đạt điều khiển xe ô tô biển số 61A-920.70, Ngô Thành Tính điều khiển xe ô tô biển số 61A-987.74 dàn dựng hình ảnh xuất phát như hai xe ô tô đua với nhau. Lê Thành Tiến sử dụng điện thoại cá nhân để quay video clip. Lúc sau, Nguyễn Hoàng Thành lên xe ô tô biển số 60A-957.34 xoay tròn trượt trên đường khi đánh lái cua khoảng 2,3 vòng làm cho lốp xe ô tô tỏa ra khói ("Drift đốt lốp"). Sau khi thực hiện những hành vi như trên, các đối tượng chia sẻ các video lên mạng xã hội và điều khiển xe ô tô đi về Biên Hòa và Bình Dương theo dự định.

 

Ảnh: Hành vi "chơi ngông", vi phạm pháp luật

Ngay sau nắm được thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Vũng Tàu đã xác định được 05 đối tượng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên và tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ thêm về 02 đối tượng Trung, Được. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vũng Tàu ra Quyết định Khởi tố Vụ án hình sự, Khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam 05 đối tượng trên về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Đây là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho những ai đang có những biểu hiện "ngông cuồng", "thích thể hiện", coi thường mạng sống, sức khoẻ của mình và người khác vì một vài những "like", "view" trên mạng xã hội. Đừng để đến khi tự đánh mất mình, đánh mất những năm tháng của tuổi trẻ... vướng vòng lao lý thì mới hối hận cũng đã muộn màng.

Ảnh: Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vũng Tàu thi hành Lệnh bắt tạm giam 05 đối tượng trên về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Ảnh: Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vũng Tàu làm việc với đối tượng Ngô Thành Tính

Thời điểm cuối năm, nhất là những ngày trước và trong Tết Nguyên đán, tình hình các đối tượng đua xe, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông… trên địa bàn thành phố sẽ diễn biến phức tạp hơn, chính vì vậy, trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn. Nếu phát hiện vi phạm, Công an thành phố sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định. Đề nghị công dân khi phát hiện sự việc tương tự trên địa bàn thành phố Vũng Tàu thì liên hệ ngay với Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an thành phố Vũng Tàu, theo số điện thoại 0254.3.856.772, để kịp thời xác minh, xử lý.

 

Quốc Phong.


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14173596
Số người đang truy cập: 61
Hôm nay: 35365
Hôm qua: 52641
Tuần này: 88006
Tuần trước: 232267
Tháng này: 969879
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác