PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

PHỐI HỢP TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM LỪA ĐẢO TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG VÀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Chi hội phụ nữ khu phố 3 và khu phố 6, phường 2, TP. Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt truyền thống, đồng thời phối hợp với Công an TP. Vũng Tàu tuyên truyền phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng và phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho hơn 160 cán bộ, hội viên phụ nữ của 02 khu phố.

Sau khi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi nổi với những bài ca, điệu múa ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi giá trị, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam và cùng nhau ôn lại truyền thống tự hào, cùng những đóng góp to lớn của người phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu và cán bộ hội viên đã được nghe báo cáo viên trình bày một số nội dung cơ bản, liên quan đến tội phạm lợi dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản và tình hình cháy chung cư, hộ dân diễn ra trên địa bàn cả nước trong thời gian qua.

Bên cạnh việc trao đổi về những phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản như: Giả danh cơ quan pháp luật, ngân hàng, bưu chính viễn thông để gọi điện thoại; giả danh các công ty tuyển dụng lao động; đánh cắp tài khoản cá nhân… Báo cáo viên đã phân tích sâu một trong những thủ đoạn mới, hết sức tinh vi khiến không ít người  "sập bẫy" và dự báo sẽ được bọn tội phạm sử dụng nhiều trong thời gian tới, là thủ đoạn đối tượng lợi dụng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo) để tạo ra các đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt nhân vật giống hệt như hình ảnh của người dùng các ứng dụng như Zalo, Messenger, Viber để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền… Qua đó hướng dẫn một số kỹ năng để phòng ngừa hiệu quả loại tội phạm này.

Song song đó, báo cáo viên cũng đã trình bày một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy ở các chung cư, hộ dân; những nguy hiểm và thiệt hại đến tính mạng, sức khoẻ của người dân khi xảy ra cháy. Đồng thời trình bày một số biện pháp để phòng ngừa cháy, cùng những khuyến cáo về việc chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thoát nạn khi có cháy, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy…

An Bình

Ảnh 1: Tiết mục văn nghệ do các hội viên biểu diễn.

Ảnh 2: Báo cáo viên tuyên truyền tại buổi họp mặt.

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14173716
Số người đang truy cập: 36
Hôm nay: 35485
Hôm qua: 52641
Tuần này: 88126
Tuần trước: 232267
Tháng này: 969999
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác