PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM.

Vào sáng ngày 20/08/2023, Công an thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ban chỉ đạo hè Phường 5 tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho hơn 80 em thiếu nhi, thanh thiếu niên trên địa bàn phường. Cùng tham dự Hội có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, các tổ chức đoàn thể phường và Trưởng các khu phố.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an thành phố Vũng Tàu đã thông tin tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong 06 tháng đầu năm 2023; phổ biến một số quy định trong Luật trẻ em và các văn bản có liên quan...; chia sẻ các thông tin giúp các em nhận diện đối tượng, hành vi xâm hại tình dục trẻ em nói chung và trên môi trường mạng nói riêng. Trên cơ sở đó hướng dẫn cho các em những kiến thức, kỹ năng cơ bản để chăm sóc, chủ động bảo vệ mình, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. Mặt khác cung cấp, bổ trợ cho trẻ em kiến thức, kỹ năng sử dụng môi trường mạng an toàn, bổ ích, tự bảo vệ mình trên môi trường mạng.

Ảnh: Cán bộ Công an thành phố Vũng Tàu trao đổi với các em học sinh tại buổi tuyên truyền.

 

Trong trường hợp cần thiết, các em có thể kết nối, cung cấp thông tin qua Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111). Khi bị xâm hại, trẻ em và gia đình nên trình báo ngay cho cơ quan Công an để được hỗ trợ tư vấn, giải quyết tránh để lọt tội phạm.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Thông qua buổi tuyên truyền không chỉ cung cấp các kiến thức bổ ích cho các em mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an, chính quyền địa phương, người dân và các em thiếu nhi, thanh thiếu niên trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em tại gia đình, trường học và cộng đồng./.

Quốc Phong.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14272253
Số người đang truy cập: 64
Hôm nay: 27925
Hôm qua: 40180
Tuần này: 185886
Tuần trước: 232267
Tháng này: 68105
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác