Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

DIỄN TẬP XỬ LÝ, GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG CẤP BÁCH, PHỨC TẠP

Ngày 30/11/2023, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức diễn tập Phương án số 06 ngày 16/11/2021 của Bộ Công an về xử lý, giải quyết một số tình huống cấp bách, phức tạp khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm trật tự xã hội.

Tham dự diễn tập có đồng chí Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập Phương án 06 – Chủ trì Diễn tập; hơn 400 đại biểu là lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và đại diện các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ yêu cầu, đặc điểm tình hình an ninh trật tự ở địa phương, tại buổi diễn tập, gần 100 cán bộ chiến sĩ đã tiến hành diễn tập tình huống 4 và 5: Đối tượng sử dụng vũ khí cướp ngân hàng, bắt giữ, khống chế con tin thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp tỉnh, trực tiếp chỉ đạo là đồng chí Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, chỉ huy hiện trường là Đ/c Trưởng phòng Cảnh sát hình sự; và Tình huống 6: hai nhóm đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm để thanh toán lẫn nhau có khả năng gây án đặc biệt nghiêm trọng thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp huyện do Đ/c Trưởng Công an cấp huyện trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường và Đ/c Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự trực tiếp tập hợp và điều phối các lực lượng.

Hình ảnh diễn tập

Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và hiệp đồng, tác chiến nhuần nhuyễn, chặt chẽ của các lực lượng tham gia, các tình huống diễn tập đã được giải quyết tốt, đáp ứng yêu cầu, mục đích đã đề ra.

Là ngân hàng được Công an tỉnh lựa chọn để phối hợp huấn luyện và diễn tập phương án 06 năm 2023, phát biểu tại buổi Diễn tập, ông Lai Hồng Phú, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietcombank chi nhánh Bà Rịa đánh giá cao và bày tỏ sự tin tưởng trước tiềm lực, bản lĩnh và kỹ chiến thuật của lực lượng Công an tỉnh đã thể hiện xuất sắc qua buổi diễn tập. Trong quá trình phối hợp huấn luyện, diễn tập, Công an tỉnh đã cùng với ngân hàng hoàn chỉnh phương án bảo vệ nội bộ, nắm bắt được cách thức và những kỹ năng cơ bản để xử lý; từ đó, giúp cho cán bộ, nhân viên ngân hàng có sẵn tâm thế ứng phó, xử lý khi xảy ra tình huống xấu.

 Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập Phương án 06 – Chủ trì Diễn tập phát biểu

Phát biểu bế mạc buỗi diễn tập, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh  chúc mừng và biểu dương Ban chỉ đạo, Ban huấn luyện và cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng diễn tập đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự thành công của buổi diễn tập một lần nữa khẳng định sự đúng đắn, kịp thời và ý nghĩa thực tiễn của Phương án 06 của Bộ Công an. Đồng chí cũng nhấn mạnh mặc dù Công an tỉnh đã tổ chức huấn luyện và diễn tập thành công cho thấy sự nhuẫn nhuyễn của các lực lượng để vận dụng trong thực tế, tuy nhiên, các đơn vị cần tránh tư tưởng chủ quan, dẫn đến lơi lỏng công tác phòng ngừa. Trong thời gian tới, cần tiếp tục quán triệt công tác phòng ngừa là nền tảng, chủ động dự báo tình hình, đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và giải quyết tội phạm từ xa, từ sớm. Trước mắt các lực lượng chuẩn bị các điều kiện  tốt nhất để bước vào Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Các đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm

Kết quả huấn luyện và diễn tập là kinh nghiệm quý giá đối với các lực lượng Công an tỉnh trong xử lý các tình huống cấp bách, phức tạp khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng; không để xảy ra bị động, bất ngờ, hạn chế thấp nhất hậu quả do tội phạm gây ra, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

BBT-Thành Huy – Công Hải


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14207766
Số người đang truy cập: 38
Hôm nay: 4116
Hôm qua: 28514
Tuần này: 121897
Tuần trước: 232267
Tháng này: 4116
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác