Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

TĂNG CƯỜNG GIÁM SÁT CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT TRONG CÔNG TÁC THU HỒI TÀI SẢN BỊ THẤT THOÁT, CHIẾM ĐOẠT TRONG CÁC VỤ ÁN HÌNH SỰ VỀ THAM NHŨNG, KINH TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BR-VT

Sáng ngày 1-6, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Trần Tuấn Lĩnh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, có buổi giám sát  việc chấp hành pháp luật trong công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trên địa bàn tỉnh tại Công an tỉnh BR-VT. Tham gia tiếp Đoàn có Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Thời gian từ năm 2013 đến 2021, Công an tỉnh BR-VT đã khởi tố, điều tra 102 vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế, trong đó thu hồi tài sản trong các vụ án khoảng hơn 67 tỷ đồng cùng nhiều tài sản có giá trị trong các vụ án kinh tế khác như hàng điện tử, hàng mỹ phẩm, thuốc lá, xăng dầu… Nhìn chung, tỷ lệ thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án này chưa cao vì nhiều nguyên nhân, trong đó nổi lên là tình trạng tố giác hành vi phạm tội còn chậm, ảnh hưởng đến hoạt động điều tra và thu hồi tài sản; giai đoạn giải quyết nguồn tin về tội phạm cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thời gian qua các cấp ủy, tổ chức Đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, các mặt công tác, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào kết quả chung của công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các Đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã giải trình một số yêu cầu của Đoàn giám sát, trong đó nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra, xử lý các vụ án và các hoạt động liên quan như kê biên, thu giữ, phong tỏa tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án này. Công an tỉnh cũng kiến nghị một số giải pháp liên quan đến công tác phối hợp, hỗ trợ giữa Công an tỉnh và các Cơ quan tố tụng, các đơn vị, lực lượng có liên quan trong quá trình điều tra vụ án, kịp thời phát hiện, ngăn chặn thiệt hại, thất thoát xảy ra.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trần Tuấn Lĩnh đề nghị Công an tỉnh hoàn thiện nội dung báo cáo, bổ sung tài liệu liên quan cho Đoàn Giám sát, nêu rõ những khó khăn trong công tác điều tra xử lý các vụ án, vướng mắc trong quá trình phong tỏa, thu giữ kê biên tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng. Trên cơ sở đó, đoàn sẽ kiến nghị điều chỉnh các thể chế, quy định pháp luật nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

(HUY NA)


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14207582
Số người đang truy cập: 50
Hôm nay: 3933
Hôm qua: 28514
Tuần này: 121714
Tuần trước: 232267
Tháng này: 3933
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác