Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH CÓ SÁU ĐIỀU DẠY CÔNG AN NHÂN DÂN (11/3/1948-11/3/2022)

SÁU ĐIỀU BÁC DẠY - KIM CHỈ NAM TRONG MỌI HÀNH ĐỘNG CỦA LỰC LƯỢNG CÔNG AN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Ngày 11/3/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh có thư gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an Khu 12. Trong thư chứa đựng tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác dành cho lực lượng Công an nhân dân. Từ đó, những lời dạy quý báu của Người được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc và trở thành một phong trào thi đua lớn, lan tỏa rộng rãi trong toàn lực lượng Công an nhân dân - Phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Suốt 74 năm qua, 6 điều Bác dạy luôn là kim chỉ nam trong mọi hành động của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân cả nước. Từ phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy đã xuất hiện rất nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, lập nhiều chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu. Cho đến hôm nay, những lời dạy quý báu của Người vẫn nguyên giá trị, bởi nội dung, ý nghĩa sâu sắc, toàn diện đối với quá trình công tác, chiến đấu, tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cán bộ chiến sĩ Công an. Đó là những phẩm chất không thể thiếu, là nhân tố quyết định để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Đối với lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc triển khai thực hiện phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy luôn gắn chặt với phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" và nhiều cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ" và phong trào thi đua khác trong toàn lực lượng. Bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình, Công an các đơn vị, địa phương đã phát động, tổ chức thực hiện, đề ra kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể, thiết thực, phù hợp từng lĩnh vực, địa bàn, công tác phụ trách ở từng đơn vị nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Thực tiễn quá trình công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng và trưởng thành của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chứng minh, dưới ánh sáng soi đường của Đảng, có 6 điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động, toàn lực lượng Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ Nhân dân, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua thực hiện các phong trào thi đua, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có hàng chục ngàn tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng; nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong công tác, chiến đấu được vinh danh, nhân rộng trong toàn lực lượng Công an.

Đại tá Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho thân nhân gia đình bà Trương Thị Thúy, một hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo.

 

Trước diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế và khu vực; hoạt động tinh vi của các loại tội phạm hiện nay, mỗi cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu càng ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập thấm nhuần và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy. Đó là hành trang không thể thiếu trong quá trình học tập, công tác, chiến đấu của mỗi cán bộ chiến sĩ Công an, là ánh sáng soi đường, là động lực thúc đẩy toàn lực lượng ra sức phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân.

Minh Triết

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14134232
Số người đang truy cập: 82
Hôm nay: 49160
Hôm qua: 47322
Tuần này: 49160
Tuần trước: 232267
Tháng này: 931033
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác