Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

TUYÊN TRUYỀN HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM THÔNG BÁO LƯU TRÚ

Ngày 23-6, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu phối hợp với Công an TP. Vũng tàu tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng phần mềm thông báo lưu trú (ASM) cho hơn 300 cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Vũng Tàu được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT.

Phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Bộ Công an đã nghiên cứu phát triển phần mềm thông báo lưu trú (gọi tắt là phần mềm ASM) để giúp các cơ sở lưu trú thực việc thông báo lưu trú cho khách một cách dễ dàng, nhanh chóng và đúng quy định của pháp luật. Phần mềm ASM được tích hợp các tiện ích giúp cơ sở kinh doanh lưu trú quản lý các dịch vụ cung cấp như: Quản lý phòng, nhân viên, khách đến lưu trú, các dịch vụ kinh doanh…, giảm thời gian nhập liệu các thông tin khách lưu trú và cập nhật thông tin đăng ký lưu trú tự động, thủ công gửi đến cơ quan Công an một cách nhanh chóng và kịp thời mà không cần phải xuất trích dữ liệu gửi trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thông qua ứng dụng định danh điện tử (VNeID), các cơ sở kinh doanh lưu trú sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và sử dụng phần mềm; khách đến lưu trú có thể sử dụng ứng dụng VNeID quét mã tại cơ sở lưu trú phục vụ kê khai thông tin tự động mà không cần phải xuất trình các loại giấy tờ để xác định nhân thân.

Một số hình ảnh buổi tuyên truyền

Bên cạnh đó, Phần mềm được kết nối với Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo thông tin tin khách lưu trú được đồng bộ và cập nhật liên tục giúp Cảnh sát khu vực, Công an xã, phường phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tại buổi tuyên truyền, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tuyên truyền đến đại diện các cơ sở lưu trú, giới thiệu về tiệc ích, giá trị của việc sử dụng phần mềm ASM, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú thành thạo thao tác sử dụng, ứng dụng phần mềm ASM của Bộ Công an đạt hiệu quả cao.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phần mềm ASM tại các địa phương để cập nhật, tổng hợp danh sách, thông tin của các cơ sở lưu trú và những người đến lưu trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh để quản lý thông tin. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm ASM, phấn đấu đạt chỉ tiêu 100% cơ sở kinh doanh lưu trú sẽ thực hiện việc thông báo lưu trú qua hình thức trực tuyến.

BÁ HẢI

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14089243
Số người đang truy cập: 74
Hôm nay: 4834
Hôm qua: 47322
Tuần này: 4834
Tuần trước: 232267
Tháng này: 886707
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác