Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Xây dựng các mô hình, điển hình tái hòa nhập cộng đồng để làm gương, nhân rộng

Chiều ngày 19/6, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Nghị định số 49/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng và triển khai Chỉ thị số 12/CT-UBND của UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, lực lượng vũ trang, đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố.

hình ảnh Hội nghị

Trong 02 năm triển khai và thực hiện Nghị định số 49 năm 2020 của Chính phủ, nhận thức về công tác tái hòa nhập cộng đồng, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỡ... của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và Nhân dân đã được nâng lên, tạo những chuyển biến tích cực trong công tác tái hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm ANTT, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Từ năm 2020 đến nay, đã tiếp nhận, quản lý hơn 2700 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương. Trong đó, đã có 275 người được tư vấn, giới thiệu việc làm; 35 người được đào tạo nghề; 93 người được tiếp nhận làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất…

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực, quá trình triển khai, thực hiện Nghị định số 49 trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều vướng mắc, khó khăn như công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã được tăng cường nhưng chưa sâu rộng; công tác giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng chỉ dừng lại ở giai đoạn điều tra, khảo sát, quản lý người chấp hành xong án phạt tù; chưa có mô hình, điển hình hoạt động hiệu quả; tình trạng thiếu việc làm, thiếu vốn sản xuất và tái phạm tội còn cao…

Để nâng cao hiệu quả này trong thời gian tới, ngày 30/12/2022, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành chỉ thị số 12/CT-UBND về tăng cường phối hợp thực hiện nâng cao hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố tăng cường quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị định số 49, các văn bản quy phạm pháp luật về tái hòa nhập cộng đồng đến cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành chính sách, pháp luật. Tích cực tuyên truyền, vận động, khuyến khích các cơ quan, tổ chức, cá nhân tạo điều kiện giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người có quá khứ lầm lỗi tại địa phương học nghề, tìm việc làm, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Tai hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị định số 49 của Chính phủ và Chỉ thị số 12 của UBND tỉnh, nâng cao hiệu quả phối hợp thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng trong thời gian tới. Trong đó, tập trung xây dựng các mô hình, điển hình tiêu biểu trong công tác tái hòa nhập cộng đồng để làm gương, nhân rộng.

Thành Trung

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14108767
Số người đang truy cập: 98
Hôm nay: 24033
Hôm qua: 47322
Tuần này: 24033
Tuần trước: 232267
Tháng này: 905906
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác