Gương người tốt việc tốt Gương người tốt việc tốt

KHÁM MẮT MIỄN PHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NHÂN DÂN
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng; hỗ trợ, tạo điều kiện cho Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong 02 ngày (25 và 26/3), Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Sài Gòn và Công ty TNHH MTV Xổ sổ kiến thiết tỉnh tổ chức chương trình tư vấn, khám mắt miễn phí và tuyên truyền trật tự ATGT cho gần 350 người dân trên địa bàn xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) và xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu).
Tại chương trình, người dân được các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Sài Gòn khám mắt, kiểm tra thị lực, đo nhãn áp, thử đường huyết và chụp ảnh đáy mắt miễn phí nhằm phát hiện sớm các bệnh lý về mắt… Bên cạnh đó, người dân được tuyên truyền các nguyên nhân chủ yếu xảy ra TNGT trong thời gian qua; cách nhận diện các mối nguy hiểm khi tham gia giao thông, nguyên tắc lái xe an toàn; cách sử dụng nón bảo hiểm an toàn, đúng quy định.
Một số hình ảnh tại Chương trình
Đây là một hoạt động xã hội thiết thực rất có ý nghĩa đối với nhân dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua chương trình này nhằm giúp cho bà con có điều kiện khám mắt để có thể sớm phát hiện các trường hợp cận thị, loạn thị cũng như có bất thường về mắt. Đồng thời, tư vấn cho các em nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, chăm sóc đôi mắt cho bản thân, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả trong việc học cũng như chăm sóc sức khỏe; Nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông văn minh an toàn.
Tại chương trình, Đoàn đã gửi tặng 400 chiếc nón bảo hiểm đến cho người dân.
 
Bá Hải

Danh mục Danh mục