Gương người tốt việc tốt Gương người tốt việc tốt

Khen thưởng quần chúng tham gia truy bắt tội phạm

Ngày 03/10/2023, Công an TP. Bà Rịa đã tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 01 người dân có thành tích xuất sắc trong truy bắt các đối tượng Cướp giật tài sản xảy ra vào ngày 07/8/2023 tại phường Phước Nguyên, thành phố Bà Rịa.

Đại diện Công an TP.Bà Rịa đến nhà trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho ông Trang Tử Tinh Tấn.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 15 ngày 07/8/2023, tại đường Nguyễn Tất Thành, khu phố 4, phường Phước Nguyên, thành phố Bà Rịa, 02 đối tượng gồm Lý Văn Lâm ( SN 2004) và Lý Văn Bình (SN 2002, anh họ của Lâm, cùng trú tại phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa) đã thực hiện hành vi cướp giật điện thoại của một người phụ nữ chạy xe trên đường nhưng bị người này gạt tay ra, tấp xe vào lề đường và truy hô.

Lúc này, ông Trang Tử Tinh Tấn (SN 1986, trú tại xã An Ngãi, huyện Long Điền) khi truy hô cướp đã dùng xe của mình đâm vào xe hai đối tượng trên, làm hai đối tượng ngã xuống đường. Khi ông Tấn vừa xông vào khống chế thì Lâm rút dao tự chế từ trong người ra đe dọa. Sau đó, bọn chúng chạy đến lấy xe để bỏ chạy, nhưng do xe bị hư, nên chúng lấy xe của ông Tấn chạy đi. Đến ngã ba đường Nguyễn Thần Hiến – Đoàn Thị Điểm, cả hai bỏ lại xe của ông Tấn rồi lên xe của của đồng bọn chạy thoát.

Qua xác minh, Công an thành phố Bà Rịa đã phối hợp Công an phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa đưa đối tượng Lý Văn Lâm về làm việc. Đến 10 giờ ngày 09/8/2023, đối tượng Lý Văn Bình cũng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Để biểu dương tinh thần dũng cảm đấu tranh truy bắt tội phạm, đồng thời động viên, khích lệ quần chúng nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm, Giám đốc Công an tỉnh đã có quyết định tặng giấy khen đối với ông Trang Tử Tinh Tấn.

Thành Trung

 


Danh mục Danh mục