Công an nhân dân Công an nhân dân

GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT Ở CƠ SỞ

Sáng ngày 21/9, Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Đề án "Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với vận động quần chúng Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở của lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2021-2027" và Tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với an ninh, trật tự và an toàn giao thông. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trung tâm Hội nghị tỉnh và trực tuyến đến tất cả các điểm cầu các UBND cấp huyện, cấp xã trên toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND, các phòng, ban, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố, đại diện Chỉ huy các đội thuộc Công an huyện, thị xã, thành phố, đội ngũ tuyên truyền viên, hoà giải viên, báo cáo viên pháp luật, cán bộ công chức, viên chức cấp huyện và cấp cơ sở. Đồng chí thượng tá Lương Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh được ủy quyền chủ trì hội nghị.

Đồng chí thượng tá Lương Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đề án "Nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL gắn với vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở của lực lượng CAND giai đoạn 2021 - 2027" được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định phê duyệt ngày 18/10/2021. Công an tỉnh đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 473 ngày 16/02/2022 về Kế hoạch thực hiện Đề án. Qua triển khai thực hiện Đề án, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân đã được nâng cao, số vụ phạm tội về trật tự xã hội hàng năm đều giảm so với năm trước (năm 2021 giảm 12,97%, năm 2022 giảm 13,1% và 9 tháng đầu năm 2023 giảm 11,1% so với cùng kỳ; tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm,…). Bên cạnh đó, đã xây dựng và nhân rộng các mô hình điểm về phổ biến, giáo dục pháp luật. Từ đó, đã nâng cao được hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, vi phạm pháp luật ở cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày các chuyên đề về nghiệp vụ, kĩ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật gắn với vận động quần chúng bảo vệ ANTT của lực lượng công an nhân dân.

Cũng tại hội nghị, các báo cáo viên của Công an tỉnh cũng đã trình bày các nội dung liên quan đến Luật phòng chống tác hại của rượu bia đối với ANTT và ATGT. Đồng thời, chỉ ra những nguyên nhân, hậu quả và nhưng tác động tiêu cực từ việc lạm dụng rượu, bia đối với trật tự an toàn giao thông, trật tự, an toàn xã hội, kinh tế, văn hóa và các vấn đề khác của xã hội; các biện pháp phòng ngừa tác hại của rượu, bia tại cộng đồng.

Toàn cảnh Hội nghị

Thông qua 02 nội dung tuyên truyền về Đề án và Tuyên truyền phổ biến về Luật phòng chống tác hại của rượu bia đối với an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới sẽ giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất, triển khai thực hiện Đề án cũng như thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Công Hoan

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14214566
Số người đang truy cập: 98
Hôm nay: 10863
Hôm qua: 28514
Tuần này: 128644
Tuần trước: 232267
Tháng này: 10863
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác