TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

ĐOÀN VIÊN CÔNG AN THÀNH PHỐ VŨNG TÀU THỰC HIỆN THÁNG THANH NIÊN

Phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an thành phố Vũng Tàu nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an thành phố Vũng Tàu tổ chức thực hiện Tháng Thanh niên với phần việc "Thông báo người dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu nhận thẻ Căn cước công dân gắn chíp (CCCD)".

Thực hiện "Chiến dịch" thu nhận 50 triệu hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, Công an thành phố Vũng Tàu nói riêng đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Tuy nhiên với nhiều lý do khác nhau, có nhiều công dân làm CCCD đã nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa nhận được thẻ CCCD. Hiện nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, mọi hoạt động dần trở lại trạng thái bình thường mới. Bộ Công an đã đẩy nhanh tiến độ sản xuất in trả thẻ CCCD cho người dân. Số công dân đăng ký nhận thẻ CCCD qua chuyển phát bưu điện sẽ được nhân viên bưu điện chuyển đến tận nhà; số công dân không đăng ký nhận thẻ CCCD qua chuyển phát bưu điện thì được cán bộ Công an thông báo đến nhận thẻ. Với số lượng thẻ CCCD phải trả nhiều, cán bộ chuyên trách thiếu, người dân rất khó khăn trong thực hiện các giao dịch dân sự khi CMND/CCCD hết hạn, mất, hư hỏng mà CCCD mới chưa được cấp. Nắm bắt được vấn đề khó khăn của người dân, Đoàn thanh niên Công an thành phố Vũng Tàu gồm cán bộ, chiến sỹ từ các Đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã, sau những bộn bề, vất vả thực hiện công tác chuyên môn, các cán bộ, chiến sỹ dành thời gian nghỉ của mình (các buổi tối trong ngày và ngày thứ bảy, chủ nhật) để thực hiện phần việc thanh niên, liên hệ với từng người dân để thông báo công dân đã được cấp CCCD. Sau khi người dân nhận được thông báo sẽ đến bộ phận CCCD (địa chỉ 6A Lê Quý Đôn, phường 1, thành phố Vũng Tàu) để nhận thẻ CCCD. Sau 5 ngày triển khai, Đoàn thanh niên Công an thành phố Vũng Tàu đã thực hiện hơn 1.500 cuộc gọi liên hệ đến người dân.

Ảnh 1: Cán bộ, chiến sỹ CATP thực hiện phần việc thanh niên.

 

Ảnh 2: Đoàn viên CATP đang liên hệ người dân đến nhận CCCD.

Phần việc tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa, Đoàn viên Công an thành phố Vũng Tàu đã gửi thông tin đến người dân đi làm CCCD đang mong đợi./.

Quốc Phong.              

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14080037
Số người đang truy cập: 42
Hôm nay: 43098
Hôm qua: 45273
Tuần này: 0
Tuần trước: 228043
Tháng này: 877649
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác