TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM MA TÚY TẠI XÓM LĂNG, PHƯỜNG THẮNG NHÌ, TP. VŨNG TÀU

   Công an TP. Vũng Tàu vừa triển khai Kế hoạch đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy tại địa bàn, khu vực trọng điểm về tội phạm ma túy "Xóm Lăng", thuộc khu phố 5, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu.

   Với những đặc điểm về dân cư, địa hình phức tạp, thời gian qua "Xóm Lăng" là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm, tệ nạn mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Các lực lượng nghiệp vụ Công an thành phố và Công an phường Thắng Nhì đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, mật phục, phát hiện và bắt giữ được nhiều vụ, đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy. Do đó hoạt động của các loại tội phạm liên quan đến ma túy tại đây đã được kiềm chế và giảm cơ bản.

   Tuy nhiên gần đây, sau một thời gian TP. Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đã có dấu hiệu cho thấy hoạt động của một số đối tượng mua bán, tàng trữ... ma túy tại địa bàn "Xóm Lăng", bắt đầu nhen nhóm hoạt động trở lại. Thậm chí đã có những trường hợp con nghiện tìm mọi cách để "thông chốt" kiểm soát phòng chống dịch của cơ quan chức năng, với mục đích đi tới "Xóm Lăng" mua ma túy sử dụng, bị Công an thành phố phát hiện, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

   Tính từ ngày 14/7/2021 đến nay, Công an TP. Vũng Tàu đã khởi tố 11 vụ, 13 bị can liên quan tội phạm ma túy, trong đó có 03 vụ, 03 đối tượng tại địa bàn "Xóm Lăng", đồng thời xử phạt hành chính 08 vụ, 08 đối tượng ở địa bàn này.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Thao, Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu chỉ đạo lực lượng PCMT Công an thành phố.

   Nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm, không để các loại tội phạm liên quan đến ma túy diễn biến phức tạp trên địa bàn "Xóm Lăng", vừa ngăn chặn, không để các con nghiện tụ tập, mua bán, sử dụng ma túy dẫn đến nguy cơ lây nhiễm, lây lan dịch bệnh Covid - 19 trong cộng đồng, Công an TP. Vũng Tàu đã triển khai Kế hoạch đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy tại địa bàn "Xóm Lăng", trong thời gian từ tháng 9 đến hết tháng 12/2021.

    Bên cạnh việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện theo dõi hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của các đối tượng tội phạm, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Vũng Tàu phối hợp Công an phường Thắng Nhì tổ chức chốt chặn 24/24 các đường vào "Xóm Lăng". Phối hợp Công an phường 5, phường 7, phường 9 tăng cường tuần tra, kiểm soát các điểm giáp ranh nghi vấn đối tượng làm nơi trao đổi, mua bán ma túy. Phối hợp lực lượng Biên phòng Bến Đá, Biên phòng Cửa khẩu Cảng kiểm soát chặt chẽ đường sông... cắt đường vận chuyển ma túy vào "Xóm Lăng"... Với mục tiêu không để địa bàn này trở thành điểm "nóng" về tội phạm ma túy và dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Ảnh: Công an thành phố kiểm tra nơi ở của đối tượng nghiện ma túy tại "Xóm Lăng" vào đêm ngày 05/9/2021.

                                                                      

  An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14160406
Số người đang truy cập: 69
Hôm nay: 22261
Hôm qua: 52641
Tuần này: 74902
Tuần trước: 232267
Tháng này: 956775
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác