Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ

Thành viên chính thức của Hiệp hội AFSN

Cuộc họp này đã đáng dấu sự ra đời của Mạng lưới khoa học hình sự châu Á (AFSN) mà từ nay trở đi sẽ phục vụ như là một đại diện tập thể cho cộng đồng khoa học pháp y ở châu Á.

Trong thời đại toàn cầu hóa, sự hợp tác và hợp tác giữa các nước trong khu vực trở nên hết sức quan trọng. Điều này đặc biệt với lĩnh vực chống tội phạm vì các hoạt động tội phạm không còn bị giới hạn bởi biên giới vật lý.
 
Trong ba thập kỷ qua, nhiều mạng lưới khoa học hình sự đã được hình thành ở các khu vực khác nhau trên thế giới, điển hình như sự hình thành của Hiệp hội các Giám đốc Phòng thí nghiệm tội phạm (ASCLD) vào năm 1974 tại Mỹ, Hiệp hội các nhà quản lý cao cấp phòng thí nghiệm hình sự của Úc và New Zealand  (SMANZFL) vào năm 1986, Mạng lưới các Viện Khoa Học hình sự của châu Âu (ENFSI) năm 1995 và (AICEF) ra đời năm 2004 bao gồm châu Mỹ Latinh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
 
Ở châu Á, mặc dù không có mạng lưới chính thức trước khi sự hình thành, tuy nhiên vấn đề  hợp tác giữa các nước trong khu vực trong lĩnh vực ma túy và xét nghiệm ADN hình sự. Hàng năm bản tin khu vực DrugNetAsia đã được xuất bản như là một kết quả của cuộc họp tư vấn khu vực cho Thủ trưởng các phòng xét nghiệm ma túy trong khu vực Đông Nam Á được tổ chức bởi UNDCP (tên trước đây cho UNODC) đã được tổ chức tại Hồng Kông vào năm 1999. Bản tin này đã phục vụ như một nền tảng để chia sẻ thông tin giữa các phòng thí nghiệm kiểm tra ma túy trong khu vực.
 
Trong năm 2006, một Hội nghị chuyên đề vể ADN hình sự và hội thảo về Thống kê Dân số trong khu vực được tổ chức tại Singapore với các chuyên gia pháp y hàng đầu từ Hoa Kỳ, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.
 
Trong năm 2007, Forensic DNA Workgroup Profiling của khu vực được hình thành do sự cần thiết phải chia sẻ thông tin sau trận sóng thần năm 2004. Trong cùng năm đó, Tiến sĩ Barbara Remberg của UNODC đưa ra ý tưởng hình thành một mạng lưới khu vực trong một hội thảo dự án khu vực của UNODC về tiền chất và ma túy bất hợp pháp.
 
Tháng 10 năm 2008, đại diện từ 6 quốc gia pháp y viện trong khu vực đã hội tụ tại Singapore để thảo luận về các vấn đề của sự hình thành của một mạng lưới khoa học pháp y khu vực. Các viện nghiên cứu là: Sở Dịch vụ khoa học Bru-nây, Khoa Hóa học thuộc Malaysia, Cục Điều tra quốc gia Phi-líp-pin, Viện Nghiên cứu Khoa học Pháp y trung tâm Thái Lan, Viện Khoa học hình sự Việt Nam, đại diện hợp tác về lĩnh vực ADN và Cơ quan Khoa học Y tế Singapore. Tiến sĩ Barbara Remberg của UNODC và Giáo sư Jose Lorente, International Liaison Officer của AICEF cũng có mặt tại cuộc họp. Cuộc họp này đã đáng dấu sự ra đời của Mạng lưới khoa học hình sự châu Á (AFSN) mà từ nay trở đi sẽ phục vụ như là một đại diện tập thể cho cộng đồng khoa học pháp y ở châu Á.
 
                                                                      Trung tâm giám định Sinh học pháp lý

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13997023
Số người đang truy cập: 99
Hôm nay: 6413
Hôm qua: 29290
Tuần này: 146085
Tuần trước: 218465
Tháng này: 795691
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác