An ninh trật tự An ninh trật tự

Sa lưới sau 14 năm lẫn trốn

Khuya 5-10, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt giữ đối tượng Hồ Văn Bằng Anh (43 tuổi, quê Trà Vinh) theo quyết định truy nã của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian đến TP. Vũng Tàu sinh sống bằng nghề sơn nước, Bằng Anh quen biết và có mối quan hệ tình cảm với chị M.L. (SN 1988, quê Bến Tre). Năm 2007, gia đình chị L. biết mối quan hệ tình cảm của hai người này nên đã phản đối.

Theo lời khai của đối tượng Bằng Anh, trước sự ngăn cản cùa gia đình cô gái, hai người đã rủ nhau tự tử. Khuya ngày 8-9-2007, tại một quán nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu, đối tượng Bằng Anh đã dùng dao dâm một nhát vào ngực chị M.L, sau đó y tiếp tục dùng dao tự đâm vào ngực của mình. Bằng Anh và chị L. được người dân phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng chị L. tử vong ngay sau đó, còn Bằng Anh chỉ bị thương, sau 10 ngày được chữa trị vết thương, đối tượng bỏ trốn.

Ảnh đối tượng

Ngày 22-10-2007, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định truy nã đối với Hồ Văn Bằng Anh. Quá trình nghiên cứu hồ sơ truy nã đối tượng, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành xác minh, lần theo dấu vết của đối tượng này ở nhiều tỉnh, thành. Đến đầu tháng 10-2021, các trinh sát nắm được thông tin về một người đàn ông sinh sống tại huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh có đặc điểm giống với đối tượng Bằng Anh mà cơ quan công an đang truy nã. Tiến hành xác minh, các trinh sát đã có đủ thông tin để khẳng định người này chính là đối tượng Hồ Văn Bằng Anh. Khuya ngày 5-10, Các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với công an xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh mời người này về cơ quan công an làm rõ nghi vấn. Quá trình làm việc với cơ quan công an, đối tượng xuất trình một chứng minh nhân dân dán ảnh của ông ta nhưng mang tên Hoàng Quốc Ph. , quê Nam Định, có hộ khẩu thường trú tại TP. Vũng Tàu và quanh co chối cãi. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ các trinh sát đưa ra, Hồ Văn Bằng Anh đã phải cúi đầu thừa nhận danh tính bản thân. Theo lời khai của đối tượng này, trong 14 năm bị truy nã, y đã đến nhiều tỉnh, thành phía Nam và vượt biên qua Campuchia lẫn trốn. Để tránh sự truy bắt của cơ quan công an, y đã dùng một chứng minh nhân dân mang tên Hoàng Quốc Ph. rồi và dán hình ảnh của Bằng Anh vào để đối phó.

Nguyễn Hồng Giang

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13991484
Số người đang truy cập: 65
Hôm nay: 908
Hôm qua: 29290
Tuần này: 140580
Tuần trước: 218465
Tháng này: 790186
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác