An ninh trật tự An ninh trật tự

NỖ LỰC LÀM CHUYỂN BIẾN MỘT ĐỊA BÀN TRỌNG ĐIỂM

Xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc là một địa bàn đặc thù bởi giáp ranh với nhiều xã trong huyện và các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận. Với chủ trương đưa lực lượng công an chính quy về phụ trách xã, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, làm chuyển biến địa bàn, từ năm 2015, đồng chí Đào Duy Quỳnh, vốn là cán bộ đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT Công an huyện Xuyên Mộc, được điều động về xã Hòa Hiệp. 8 năm bám cơ sở, 8 năm nỗ lực vừa rèn luyện, học hỏi, vừa khẳng định vai trò, bản lĩnh của người trưởng công an xã, thiếu tá Đào Duy Quỳnh đã góp phần quan trọng trong công tác từng bước ổn định tình hình ANTT ở một địa bàn trọng điểm.

          Những khó khăn ban đầu

Hòa Hiệp là một xã vùng xa của huyện Xuyên Mộc, có địa bàn khá rộng, giáp ranh 3 xã trong huyện và 3 xã thuộc các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai. Xã có trên 25 ngàn nhân khẩu, trong đó có nhiều người từ các tỉnh, thành phố trong cả nước về đây sinh sống, làm ăn. Những năm trước đây, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, là địa bàn giáp ranh nên hoạt động của các loại tội phạm và vi phạm pháp luật có nhiều diễn biến phức tạp, xã Hòa Hiệp được coi là một địa bàn trọng điểm về ANTT. 

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, từng bước ổn định tình hình trên địa bàn, Công an huyện Xuyên Mộc đã phân công đồng chí Đào Duy Quỳnh, lúc này là cán bộ làm công tác xây dựng phong trào và phụ trách xã về đảm nhận vị trí trưởng công an xã. Là một cán bộ trẻ, tốt nghiệp ĐH An ninh, lại không phải là người địa phương, nên có thể coi đó là một nhiệm vụ nặng nề đối với Đào Duy Quỳnh. "Khi tôi được phân công về cũng rất bỡ ngỡ khi phải tiếp cận những phần việc mới phát sinh ở địa bàn cơ sở, những công việc này tôi cũng chưa được học khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trong khi đó tôi là lực lượng Công an chính quy đưa về phụ trách xã, đồng thời phải đảm nhận thêm các vai trò mới thuộc quản lý của chính quyền xã, bản thân rất áp lực khi phải vận dụng linh hoạt các kiến thức của mình để thể hiện được năng lực của người cán bộ Công an cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình", Thiếu tá Đào Duy Quỳnh chia sẻ

 Thiếu tá Đào Duy Quỳnh, Trưởng CAX Hoà Hiệp nghiên cứu hồ sơ

Tiếp nhận địa bàn trong bối cảnh ít thuận lợi, nhiều khó khăn, nhưng người cán bộ trẻ đã nhanh chóng xác định mục tiêu và hướng đi của mình. Thông qua nghiên cứu hồ sơ, nắm tình hình địa bàn, đi sâu vào công tác thực tế để tìm ra biện pháp phù hợp, tham mưu với Đảng uỷ Công an huyện, đảng uỷ, UBND xã các chủ trương, kế hoạch, biện pháp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, bảo đảm trật tự ATXH, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật về ANTT, thực hiện quản lý nhà nước về ANTT, xây dựng lực lượng Công an xã, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Phát huy vai trò của các ban ngành đoàn thể trong công tác bảo đảm an ninh trật tự

Ngay từ thời gian đầu, lúc mới nhận nhiệm vụ tại địa bàn, Thiếu tá Đào Duy Quỳnh đã luôn coi trọng sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, do đó, anh đã chủ động nghiên cứu, tìm hiểu và tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các mô hình bảo đảm ANTT trên địa bàn. Thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, ban nhân dân ấp tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật, tuyên truyền phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến từng tổ địa bàn, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh và tố giác tội phạm, đồng thời phối hợp với các đơn vị đóng quân trên địa bàn, đơn vị giáp ranh, lực lượng quân sự xã thường xuyên tồn tra kiểm soát khép kín địa bàn, chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với các đối tượng vi phạm pháp luật.

CAX Hoà Hiệp hướng dẫn người dẫn người dân đăng kí định danh điện tử

Song song đó, Thiếu tá Đào Duy Quỳnh cũng đã tập trung thực hiện các khâu đột phá như chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản; Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an xã; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực của lực lượng Công an xã. Nhờ làm tốt các khâu đột phá trên, tình hình ANTT trên địa bàn từng bước được ổn định, tội phạm được kéo giảm và kiểm soát, không để xảy ra tập trung khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp kéo dài, không xảy ra điểm nóng phức tạp về ANTT.

Nhận xét về thiếu tá Đào Duy Quỳnh, ông Phan Tấn Diện, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc cho biết, với vai trò của lực lượng Công an, đặc biệt là đồng chí trưởng CAX Đào Duy Quỳnh đã tích cực tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền xã trong việc xây dựng các kế hoạch dài hạn, ngắn hạn nhằm đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên đại bàn xã, nhất là trong các dịp lễ hội, cao điểm phòng chống tội phạm,đáp ứng được sự mong mỏi của dảng bộ và nhân xã Hòa Hiệp.

CAX Hoà Hiệp họp giao ban

Để có được những kết quả đó, không chỉ là nỗ lực của bản thân thiếu tá Quỳnh, mà đó còn là sự nỗ lực, đồng lòng, quyết tâm của cả lực lượng Công an xã, trong đó có vai trò quan trọng của lực lượng công an bán chuyên trách. Họ là những người dân địa phương, có thời gian công tác lâu năm, nên nắm chắc địa bàn, đối tượng và đặc biệt là có kinh nghiệm thực tế trong xử lý, giải quyết các vấn đề tại cơ sở. Chia sẻ về lực lượng Công an xã bán chuyên trách, đồng chí Quỳnh cho biết các anh,các chú công an xã thường là những người công tác lâu năm,có nhiều kinh nghiệm, do đó đã hỗ trợ lực lượng Công an chính quy rất nhiều khi tôi về đây.

 Hiện nay, xã Hòa Hiệp có 36 tổ liên gia tự quản, 12 câu lạc bộ phòng chống tội phạm, 11 cụm camera an ninh và 11 mô hình thắp sáng đường làng ngõ hẻm.

Anh Mai Công Phường, Công an xã bán chuyên trách cho biết "khi các đồng chí Công an chính quy được đưa về phụ trách xã, các đồng chí còn trẻ, lại chưa nắm rõ đại bàn, do đó rất khó khăn khi tiếp cận công việc này. Tuy nhiên đồng chí Quỳnh là người rất nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc, đồng chí đã chịu khó nghiên cứu, nắm tình hình địa bàn đồng thời hướng dẫn anh em Công an xã bán chuyên trách các mặt công việc rất chi tiết, cụ thể từ quản lý hành chính, quản lý các loại đối tượng trên địa bàn, bên cạnh đó đồng chí có tính tình hòa đồng,quan tâm chia sẻ tâm tư tình cảm với anh em, được anh em trong đơn vị quý mến, từ đó tạo sự đoàn kết trong lực lượng"

CAX Hoà Hiệp tiếp dân

Không ngừng nỗ lực phấn đấu

       Từ năm 2019, khi Đề án đưa công an chính quy về đảm nhận các chức danh công an xã, lực lượng Công an xã Hòa Hiệp đã được bổ sung quân số là CBCS công an chính quy, nhờ đó, nhiều mặt công tác tiếp tục được cải thiện, góp phần tạo sự chuyến biến tích cực hơn nữa trong bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tuy nhiên, với Thiếu tá Đào Duy Quỳnh, kết quả đó vẫn chỉ là một phần trên hành trình gắn bó với địa bàn cơ sở.

"Bản thân tôi từ khi về nhận nhiệm vụ đã đặt ra rất nhiều mục tiêu, dù tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản được đảm bảo, tuy nhiên vì các lí do khác nhau nên thực tế trên địa bàn xã còn nhiều vấn đề cần giải quyết, do đó tôi vẫn chưa thấy hào lòng với các kết quả đạt được, bản thân tôi nhận thấy cần phải nổ lực hơn nữa trong thời gian tới"

CAX Phối hợp với các lực lượng quân sự tuần tra kiểm soát địa bàn

Với vai trò, vị trí của Thiếu tá Đào Duy Quỳnh, có thể nói, chính sự chưa hài lòng với kết quả công tác của mình sẽ luôn là động lực, là đòn bẩy để người trưởng Công an xã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm chuyển hóa địa bàn trọng điểm thành một xã nông thôn an toàn, văn minh, tình hình ANTT được giữ vững ổn định, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

MAI THU 

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14051977
Số người đang truy cập: 116
Hôm nay: 15333
Hôm qua: 45273
Tuần này: 0
Tuần trước: 200278
Tháng này: 849884
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác