An ninh trật tự An ninh trật tự

ĐỘT NHẬP NHIỀU LẦN VÀO CÔNG TY CŨ ĐỂ CẮT TRỘM DÂY ĐIỆN

Ngày 29-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Văn Duẩn (30 tuổi) và Lê Thành Nhân (29 tuổi cùng trú tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào khoảng 0 giờ ngày 1/12/2023, Duẩn điều khiển xe mô tô chở Nhân đến khu vực Công ty xây dựng Decofi tại Khu dự án Lagoona Đạt Gia thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Do từng là công nhân của Công ty này nên Duẩn biết rất rõ địa hình và lối đi, sau khi tới nơi, cả hai giấu xe máy vào hàng rào, vòng ra phía sau và lẻn vào trong, lấy kìm cộng lực của công ty để cắt trộm dây điện, sau đó kéo đoạn dây điện cắt trộm được ra bãi đất trống cắt thành từng khúc và lột bỏ vỏ nhựa để lấy lõi đồng bên trong. Sau khi cắt được 85kg lõi đồng, cả hai cho vào bao tải và chở về phòng trọ của Duẩn cất giấu. Đến 06 giờ sáng hôm sau, 2 đối tượng này chở tài sản trộm được tới vựa ve chai và bán được 13.6 triệu đồng, sau đó chia nhau tiêu xài cá nhân.

Hai đối tượng tại cơ quan Công an

Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm trên, khoảng 9 ngày sau, Duẩn tiếp tục đến địa điểm cũ để trộm cắp lõi dây đồng với thủ đoạn tương tự, sau đó đem bán được gần 12.5 triệu đồng.

Tang vật thu giữ tại cơ quan Công an

Phát hiện các cuộn dây điện tại Công ty Decofi bị cắt trộm nhiều lần, đại diện công ty đã đến Cơ quan công an trình báo sự việc. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Bình Châu đã tiến hành truy xét và mời Duẩn và Nhân lên làm việc. Tại Cơ quan Công an, 2 đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

HUY NA – BÁ HẢI

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14017831
Số người đang truy cập: 125
Hôm nay: 26956
Hôm qua: 29290
Tuần này: 166628
Tuần trước: 218465
Tháng này: 816234
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác