PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

ĐIỀU TRA LÀM RÕ NHÓM ĐỐI TƯỢNG GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu điều tra, làm rõ nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Quá trình điều tra, đã xác định: Khoảng 08 giờ 30 phút ngày 29/11/2023, Bùi Quang Đỉnh, Nguyễn Thị Thu Hà, Vũ Văn Phùng và Đỗ Minh Quang đều trú tại thành phố Vũng Tài ngồi uống nước trong quán cà phê tại Phường 9, TP Vũng Tàu thì có 02 đối tượng Nguyễn Công Hậu cùng Nguyễn Trung Kiên sử dụng dao tự chế (mã tấu) đánh nhau với nhóm Đỉnh, Hà, Phùng và Quang.

Lúc này, Đỉnh cùng Hà, Phùng và Quang đã dùng ấm trà, ghế gỗ đuổi đánh lại Hậu và Kiên trong khuôn viên của quán cà phê và khu vực vỉa hè, lòng đường Lê Văn Lộc, Lê Thị Riêng. Hậu quả: Đỉnh bị chém 01 vết thương tại đầu gối chân trái dài khoảng 02 cm; quán cà phê bị hư hỏng 01 ấm trà, 01 ghế ghỗ và nhiều ly sứ, ly thuỷ tinh. Được biết, trước đó Đỉnh đọc được bài viết trên mạng xã hội Facebook của Nguyễn Công Hậu có đăng hình ảnh trên cơ thể của Đỉnh và vợ cũ là V. T. N. với chú thích nội dung N. nợ tiền của Hậu. Khi đọc được bài viết thì Đỉnh đã nhờ Hà liên hệ gặp Hậu để nói chuyện về việc đăng bài viết có hình ảnh của Đỉnh. Sau đó, xảy ra vụ việc như trên.

 

Ảnh minh họa: Công an thành phố Vũng Tàu khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng"Gây rối trật tự công cộng".

Hành vi của hai nhóm đối tượng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương, có nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của người dân xung quanh, người dân lưu thông trên đường tại thời điểm xảy ra vụ việc. Căn cứ Điều 318 Bộ Luật Hình sự 2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng trên với hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Quốc Phong

 


Danh mục Danh mục