PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

TRẢI NGHIỆM, THỰC HÀNH KỸ NĂNG “PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ”

Sáng ngày 28/10/2023, Công an thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Công an Phường 8 tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy cầm tay và kĩ năng thoát nạn, thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra cho hơn 300 người là lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, cán bộ, công chức và các ban ngành đoàn thể, lực lượng PCCC tại chỗ cùng bà con nhân dân trên địa bàn Phường.

Hình ảnh: Một số hoạt động trong buổi tuyên truyền.

Tham gia buổi trải nghiệm, người dân đã được các cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Vũng Tàu tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các nội dung gồm: Một số quy định của pháp luật liên quan và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Ngay sau phần tuyên truyền, các thành viên tham dự được trực tiếp tham gia trải nghiệm thực tế, thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy cầm tay chữa cháy.

Đồng thời, cũng trong buổi tuyên truyền, đơn vị cũng đã phối hợp trao tặng 20 bình chữa cháy cho các khu, phố trên địa bàn Phường.

Được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng sự tham gia nhiệt tình của các thành viên, buổi tuyên truyền đã mang đến những ý nghĩa thiết thực. Đây là dịp để trang bị, hướng dẫn một số kiến thức cơ bản, hữu ích giúp quần chúng nhân dân nâng cao ý thức, chủ động trong công tác PCCC&CNCH, góp phần giảm thiểu thiệt hại do các vụ cháy, nổ gây ra, đồng thời phát động mạnh mẽ phong trào "Toàn dân tham gia PCCC" với thông điệp nhân văn, sâu sắc mỗi cá nhân là một tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân và mọi tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH tại địa phương.

Quốc Phong

 

 

 


Danh mục Danh mục