PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

PHƯỜNG THẮNG TAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ; CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM CHO CÁC CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG

Ngày 29/9/2023, phường Thắng Tam tổ chức hội nghị tuyên truyền về các nội dung: Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Công tác phòng ngừa tội phạm; Định danh điện tử mức 2; Luật cư trú qua dịch vụ công cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Thắng Tam.

Đến dự Hội nghị có bà Trần Thị Thu Hường - Trưởng Phòng Kinh tế thành phố; bà Đoàn Thị Bích Tuyền - Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố; đại diện đội PCCC & CNCH - Công an thành phố; đại diện đội Tổng hợp Công an thành phố và các cấp lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể, lực lượng Công an Phường, các đồng chí là Bí thư chi bộ, Trưởng các khu phố. Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 200 chủ cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.

Tại hội nghị, Cán bộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an thành phố đã tuyên truyền cho chủ cơ sở, người dân kinh doanh dịch vụ lưu trú cách sử dụng các phương tiện trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cách thức chữa cháy, cách thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Hướng dẫn các cơ sở trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy theo quy định của Luật phòng cháy và chữa cháy 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy 2013 và Trang bị phương tiện PCCC cho nhà và công trình theo quy định tại TCVN 3890:2023, hướng dẫn các cơ sở duy trì các điều kiện an toàn PCCC đối với cơ sở quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, ngày 24/11/2020 của Chính phủ.

Ảnh: Thượng uý Trương Hoàng Minh, Cán bộ đội PCCC & CNCH, Công an thành phố tuyên truyền về công tác PCCC & CNCH

Đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã được Cán bộ Công an thành phố thông tin về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố 09 tháng đầu năm 2023; tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm thường xuyên lợi dụng các cơ sở lưu trú để thực hiện các hành vi phạm tội như: cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản... Đặc biệt nhấn mạnh tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, tập trung làm rõ 24 phương thức thủ đoạn lừa đảo qua mạng cần chú ý cảnh giác hiện nay.

Trên cơ sở cung cấp, phân tích các thông tin về một số loại tội phạm nổi trong thời gian gần đây, cán bộ Công an thành phố đã chia sẻ, trao đổi một số cách thức, biện pháp cho chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và người dân nâng cao nhận thức, nhận diện và chủ động phòng ngừa, chung tay đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các nguyên nhân và điều kiện nảy sinh tình hình tội phạm.

Ảnh: Trung úy Hoàng Thành Công, Cán bộ đội Tổng hợp, Công an thành phố tuyên truyền công tác phòng ngừa tội phạm

 

Tiếp theo Chương trình Hội nghị, Công an phường Thắng Tam cũng đã tuyên truyền cho chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và người dân trên địa bàn về các tiện ích của ứng dụng VneID và hướng dẫn người dân cách thức cài đặt ứng dụng VNeID (Định danh điện tử mức 2). Công an phường Thắng Tam cũng hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thực hiện việc thông báo lưu trú cho khách đến lưu trú theo quy định của Luật cư trú qua Cổng dịch vụ công quốc gia (trang web: dichvucong.dancuquocgia.gov.vn), ứng dụng VNeID và phần mềm ASM (trang web: luutru.dancuquocgia.gov.vn) giúp người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khai báo thông tin lưu trú thuận tiện hơn, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, góp phần thực hiện thành công đề án 06/ĐA-CP, phục vụ đắc lực công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, hưởng ứng tháng hành động Phòng cháy chữa cháy, đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam đã ra lời kêu gọi người dân phường Thắng Tam "Mỗi gia đình tự trang bị 01 bình chữa cháy" đảm bảo PCCC theo phương châm "04 tại chỗ" nhằm làm tốt công tác phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra, sẵn sàng tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân. Đồng thời, mong muốn người dân chung sức giữ gìn an ninh, trật tự đồng lòng, chung tay, góp sức cùng chính quyền các cấp xây dựng phường Thắng Tam nói riêng và thành phố Vũng Tàu nói chung "xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, an toàn", thực hiện thắng lợi "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Đình Đàn - Quốc Phong

 


Danh mục Danh mục