PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

UBND XÃ LONG SƠN PHỐI HỢP CÔNG AN TP. VŨNG TÀU TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2023

Ngày 20/6/2023 BCĐ UBND xã Long Sơn phối hợp Công an TP. Vũng Tàu tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề: " Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em".

Tham gia buổi diễn đàn có 200 trẻ em cùng đại diện Lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, Công an xã; các tổ chức đoàn thể, Ban Giám hiệu các trường học; đại diện các Chi bộ, Ban điều hành các thôn và các cán bộ Đoàn thanh niên của xã.

Trong không khí gần gũi và cởi mở, các em thiếu nhi được báo cáo viên trang bị một số kiến thức về Luật Bảo vệ trẻ em; Những nguy cơ, tác hại, hậu quả do tội phạm xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em gây ra. Từ đó hướng dẫn các em những kỹ năng cơ bản trong việc nhận biết, phát hiện những dấu hiệu của tội phạm xâm hại trẻ em để chủ động phòng ngừa và có biện pháp ứng phó kịp thời trong trường hợp gặp nguy hiểm. Bên cạnh đó Báo cáo viên cũng trao đổi với các em một số vấn đề liên quan tới an toàn giao thông và cách sử dụng thiết bị công nghệ số, tham gia không gian mạng đảm bảo an toàn, phục vụ cho việc học tập và vui chơi, giải trí của trẻ em…

Ảnh: Báo cáo viên tương tác với trẻ em

   

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Đinh Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã kêu gọi các tổ chức, đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến Nhân dân để mọi người hiểu rõ trách nhiệm trong việc bảo vệ trẻ em. Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, giáo dục để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát huy khả năng trong học tập, cuộc sống.

Ảnh: Đồng chí Đinh Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Long Sơn phát biểu tại buổi toạ đàm.

           

Tại buổi diễn đàn, Ban tổ chức đã tặng 30 phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

 

                                                                                                                   An Bình

 

 


Danh mục Danh mục