Công an nhân dân Công an nhân dân

BÀ RỊA – VŨNG TÀU: TẬP HUẤN VỀ CÔNG TÁC ĐẤU TRANH VÀ BẢO VỆ NHÂN QUYỀN

Sáng ngày 28-9 tại Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội nghị tập huấn công tác đấu tranh và bảo vệ nhân quyền năm 2023. Đến dự hội nghị có đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh, đồng chí Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh, đại diện Văn phòng Thường trực về Nhân quyền của Chính phủ cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các địa phương và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Báo cáo viên của hội nghị tập huấn lần này là Tiến sĩ Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tiến sĩ Lê Thị Liên, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chính sách – Tôn giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Minh Thông, Trưởng Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận và đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, đảm bảo quyền lợi của người dân, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được chú trọng, công tác bảo trợ xã hội, bảo vệ trẻ em và các nhóm dễ bị tổn thương, người có công đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị ở địa phương, không để xảy ra cá vụ việc, vấn đề phức tạp tạo điểm nóng hoặc dự luận xấu trong nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh hội nghị tập huấn lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và đặc biệt là cán bộ chủ chốt trực tiếp chỉ đạo, tham mưu, thực hiện công tác nhân quyền trên đại bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên trình bày hai chuyên đề: "Quyền lao động theo các cam kết quốc tế về lao động của Việt Nam" và "Đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và hoạt động lợi dụng quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo chống phá Đảng và Nhà nước". Trong đó, cung cấp nhiều thông tin, kiến thức về quyền con người và quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về đảm bảo quyền lao động, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền -0

Đồng chí Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – Trưởng Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh.

 

Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền -0

Toàn cảnh Hội nghị.

Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền -0

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhấn mạnh công tác đảm bảo quyền con người và đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động lợi dụng chống phá là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài và cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị, trong đó Ban chỉ đạo nhân quyền đóng vai trò quan trọng, là lực lượng nòng cốt, quyết định sự thành công của công tác nhân quyền. Do đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thành viên ban chỉ đạo cần tập trung triển khai và thực hiện các biện pháp cụ thể để bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về quyền con người và đấu tranh với các âm mưu hoạt động lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống phá Việt Nam, nhất là trên không gian mạng.

Đại tá Trần Thị Kim Phụng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐNQ phát biểu

THÀNH TRUNG – HUY NA


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14235777
Số người đang truy cập: 164
Hôm nay: 32014
Hôm qua: 28514
Tuần này: 149795
Tuần trước: 232267
Tháng này: 32014
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác