Công an nhân dân Công an nhân dân

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ GIÁO DỤC HỌC VIÊN TRONG CÔNG AN NHÂN DÂN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU, NHIỆM VỤ TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Ngày 22-9, Cục Đào tạo, Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội thảo khoa học "Nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục học viên trong Công an nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới". Đến dự và chủ trì hội thảo có đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Đào tạo, tham dự hội thảo còn có đồng chí Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc công an tỉnh BRVT cùng đại diện lãnh đạo, Ban giám hiệu và cán bộ các Học viện, Trường Công an nhân dân.

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá một cách toàn diện công tác quản lý, giáo dục học viên các trường CAND, trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp, kiến nghị, đề xuất nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tác này trong tình hình mới.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghi

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh trân trọng chào mừng các đại biểu đã đến Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia hội thảo. Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo cán bộ đối với công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân hiện nay, tại hội thảo, Đại tá Bùi Văn Thảo cũng đã ghi nhận và cảm ơn Cục đào tạo cùng các học viện, trường CAND đã quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ Công an các địa phương được tham gia học tập, đào tạo, góp phần rèn luyện phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham gia hội thảo có 66 báo cáo đăng ký tham luận, trong đó, có 12 ý kiến tham luận trực tiếp. Các ý kiến tham gia hội thảo đã tập trung làm rõ nhận thức, vai trò, tầm quan trọng của công tác quản lý giáo dục học viên trong Công an nhân dân; đánh giá thực trạng, những kết quả đã làm được cũng như các hạn chế và nguyên nhân trong quá trình thực hiện; chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác cũng như kiến nghị các biện pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp tăng cường hiệu quả công tác quản lý giáo dục học viên trong tình hình mới.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu kết luận tại hội thảo, đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo cảm ơn những góp ý tâm huyết, trách nhiệm và có hàm lượng khoa học cao của các đại biểu tham gia hội thảo. đây là cơ sở quan trọng góp phần giúp các trường CAND định hướng các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục học viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo cũng như nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND. Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý giáo dục học viên trong thời gian tới, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp giữa các trường Công an Nhân dân với công an các đơn vị địa phương và giữa các đơn vị chức năng trong nhà trường nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ quản lý giáo dục học viên. Xây dựng, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, quy chế, quy định về công tác quản lý giáo dục học viên phù hợp với tổ chức bộ máy và chức năng nhiệm vụ mới của công an các đơn vị địa phương, của nhà trường cũng như đặc thù về công tác giáo dục đào tạo trong công an nhân dân hiện nay. Nâng cao chất lượng hiệu quả thanh tra, kiểm tra việc thực hiện điều lệnh, nội vụ, lễ tiết, tác phong trong học viên của các trường Công an Nhân dân; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ giáo dục học viên, đề cao vai trò nêu gương của cán bộ quản lý giáo dục học viên trong sinh hoạt, công tác; thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách và động viên, khen thưởng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong công tác quản lý giáo dục học viên. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác và các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục học viên, trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng dữ liệu điện tử về công tác quản lý giáo dục học viên.

Cùng với đó, Cục Đào tạo chủ trì phối hợp với các trường Công an Nhân dân và công an các đơn vị địa phương triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03, ngày 02/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an về "Nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục học viên của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong Công an nhân dân góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới".

Huy Na

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14222326
Số người đang truy cập: 70
Hôm nay: 18590
Hôm qua: 28514
Tuần này: 136371
Tuần trước: 232267
Tháng này: 18590
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác