Tin nóng Tin nóng

Bắt băng cướp nhí có nhiều thành tích bất hảo

Mặc dù còn chưa bước qua tuổi 18, thế nhưng phần lớn các thành viên trong băng cướp nhí vừa bị Công an huyện Long Điền, Công an TP. Bà Rịa phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đấu tranh, triệt phá đều mang trên mình nhiều thành tích bất hảo: 02/05 đối tượng từng có tiền án về tội "cố ý gây thương tích" và 01 đối tượng đang có quyết định truy nã.

Các đối tượng trong băng cướp nhí bị bắt

Từ giữa tháng 3/2023, trên địa bàn huyện Long Điền và TP. Bà Rịa liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản. Các đối tượng thường đi theo nhóm 04 đến 05 người mang theo hung khí khống chế những người phụ nữ đi một mình trên đường để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Với quyết tâm không để các đối tượng tiếp tục lộng hành, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Long Điền đã phối hợp với Công an thành phố Bà Rịa, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tập trung lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác định được nhân thân lai lịch các đối tượng, vận động các gia đình đưa cả 05 đối tượng gồm N.V.Đ (SN 2005), N.H.Đ (SN 2006), N.Đ.C (SN 2006), N.V.L (2006) và V.C.L.N ( 2007, cùng trú tại huyện Long Điền, tỉnh BR-VT) ra đầu thú.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên vào khoảng 02 giờ ngày 21/3, N.V.Đ rủ 04 đối tượng còn lại đi tìm kiếm những người phụ nữ đi xe một mình để cướp. Trước khi đi, N. mang theo 01 con dao thái lan cất vào trong áo. Sau đó, cả nhóm chở nhau trên 02 xe mô tô chạy quanh trên các tuyến đường thuộc huyện Long Điền để tìm người đi đường cướp tài sản. Đến khoảng 03 giờ 40 phút cùng ngày, khi đến đoạn đường Dương Bạch Mai thuộc khu phố Long Phượng, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, bọn chúng phát hiện một người phụ nữ đang điều khiển xe trên đường nên đã dùng xe ép sát làm người phụ nữ ngã xuống đường. N. lấy con dao thái lan ra uy hiếp, chiếm đoạt của nạn nhân số tiền 7,1 triệu đồng.  

Trước đó, vào rạng sáng ngày 18/03, N.V.Đ, N.H.Đ và V.C.L.N cũng đã cùng nhau thực hiện một vụ cướp tài sản tài sản trên Quốc Lộ 55 thuộc ấp An Hòa, xã An Ngãi, huyện Long Điền. Nạn nhân cũng là một người phụ nữ đi xe máy một mình trên đường, bị cá đối tượng dùng dao dao khống chế, rạch túi áo khoác chiếm đoạt số tiền 10,5 triệu đồng.

Ngoài hai vụ việc nói trên, 05 đối tượng nói trên cũng thừa nhận là thủ phạm đã gây ra vụ cướp tài sản của một phụ nữ vào lúc 05 giờ sáng ngày 24/3 tại đường Hương Lộ 2, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được của các nạn nhân, bọn chúng đã chia nhau tiêu xài hết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền đã khởi tố, bắt tạm giam 05 đối tượng nói trên để điều tra về hành vi "Cướp tài sản". Được biết, năm 2021, N.V.Đ, N.H.Đ đã từng bị TAND huyện Long Điền đưa ra xét xử về tội "Cố ý gây thương tích" trong cùng một vụ án. V.C.L.N là đối tượng có quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Thành Trung – Bá Hải

 

 

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14396615
Số người đang truy cập: 129
Hôm nay: 19011
Hôm qua: 43185
Tuần này: 19011
Tuần trước: 289631
Tháng này: 190861
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác