An ninh trật tự An ninh trật tự

Bắt hai đối tượng cướp giật tài sản

Ngày 10-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Phi (Bi Túc, 32 tuổi, trú tại phường Phú Mỹ) và Nguyễn Đức Chiến (21 tuổi, trú tại phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ) về hành vi cướp giật tài sản.

Ngày 10-7, cơ quan công an nhận được tin trình báo của bà Nguyễn Thị V. (66 tuổi, trú tại phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ) về việc bà bị cướp giật tài sản. Nạn nhân cho biết, khoảng 5 giờ sáng ngày 10-7, một nam thanh niên đến tiệm tạp hóa của gia đình bà mua thẻ nạp tiền điện thoại mệnh giá 50 ngàn, nhận 500 ngàn từ vị khách, bà V. mở ví lấy tiền để thối lại thì bị đối tượng giật chiếc ví và nhảy lên xe mô tô của đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát. Người phụ nữ này cho biết, tài sản bên trong chiếc ví bị chiếm đoạt có khoảng 40 triệu đồng tiền mặt, một nhẫn vàng trị giá 11 triệu đồng và chiếc điện thoại hiệu Samsung.

Đối tượng Nguyễn Đức Chiến

 

Đối tượng Trần Phi

Tiếp nhận thông tin, trinh sát hình sự Công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành truy xét các đối tượng tình nghi. Từ những thông tin bị hại cung cấp và các thông tin thu thập được, cơ quan công an xác định Trần Phi và Nguyễn Đức Chiến là các nghi can gây án. Trong các ngày 8 và 9-8, Công an thị xã Phú Mỹ đã lần lượt triệu tập hai người này đến làm việc. Qua đấu tranh Phi và Chiến đã thừa nhận thực hiện hành vi cướp giật tài sản của bà V. Các đối tượng khai nhận, đã nhiều lần đến mua hàng ở đây nên biết người này thường sinh sống một mình. Sau khi bàn bạc, Chiến dùng xe máy chở Phi đến trước cửa hàng của bà V., sau một lúc đảo mắt quan sát, phát hiện nạn nhân đang ở một mình, Chiến dừng xe bên ngoài cảnh giới để Phi vào giả vờ hỏi mua thẻ cào điện thoại rồi cướp giật chiếc ví của bà V. Sau khi rời hiện trường, chúng đến một nghĩa trang ở phường Phú Mỹ chia nhau tài sản vừa chiếm đoạt. Số tài sản này cả hai đối tượng đã dùng tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Nguyễn Hồng Giang

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13979231
Số người đang truy cập: 45
Hôm nay: 17936
Hôm qua: 23803
Tuần này: 128318
Tuần trước: 218465
Tháng này: 777924
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác