TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

CÔNG AN THÀNH PHỐ VŨNG TÀU CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẶC XÁ CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC CHO 04 PHẠM NHÂN.

Ngày 30/8/2022, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 978 đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2022. Theo đó, Cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã làm việc với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội kịp thời làm các thủ tục cấp Căn cước công dân cho người được đặc xá.

Và sáng ngày 01/9/2022, Cơ quan thi hành án hình sự hỗ trợ tư pháp Công an thành phố Vũng Tàu đã tổ chức trao quyết định đặc xá cho 04 phạm nhân đủ điều kiện, bảo đảm chặt chẽ, công bằng, đúng với quy định của pháp luật. Cùng với việc nhận quyết định đặc xá, 04 phạm nhân đã được nhận Căn cước công dân gắn chip để khi trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống. Đây là kết quả của quá trình giáo dục cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân tại trại tạm giam.

Ảnh: Hình ảnh các phạm nhân nhận quyết định đặc xá trở về nơi cư trú.

 

Nhận quyết định đặc xá, 04 phạm nhân không khỏi vui mừng xen lẫn những giọt nước mắt bồi hồi, xúc động, bày tỏ thái độ ăn năn hối cải, mong muốn được sửa chữa lỗi lầm, lao động, học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Nhân dịp này, đại diện Cơ quan thi hành án hình sự hỗ trợ tư pháp Công an thành phố Vũng Tàu cũng đã có những lời động viên, căn dặn đến các phạm nhân được nhận quyết định đặc xá, mong muốn các phạm nhân sau khi được đặc xá tha tù trở về nơi cư trú nhanh chóng trình diện với chính quyền địa phương, chấp hành tốt pháp luật, nỗ lực, cố gắng học nghề, chăm chỉ chuyên tâm làm ăn, sớm hòa nhập cộng đồng.

Ảnh: Phạm nhân làm các thủ tục trước khi trở về nơi cư trú.

Đợt đặc xá nhân dịp chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/2022) đã khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tính nhân văn, đạo lý, truyền thống của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ cải tạo tốt, giáo dục họ ý thức tuân theo pháp luật, ngăn ngừa họ phạm tội mới và tạo điều kiện cho người phạm tội rèn luyện, lao động, học tập trở thành người có ích cho xã hội./.

Quốc Phong.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14340710
Số người đang truy cập: 47
Hôm nay: 7088
Hôm qua: 45289
Tuần này: 0
Tuần trước: 253534
Tháng này: 135753
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác