Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

NGƯỜI TRƯỞNG BAN BẢO VỆ DÂN PHỐ GIÀU NHIỆT HUYẾT

Đó là đánh giá của Trung tá Thân Thị Thanh Hương, Trưởng Công an phường 1, TP. Vũng Tàu khi nói về Trưởng Ban Bảo vệ Dân phố (BVDP) Nguyễn Hoàng Hiệp. Và đó cũng là nhận xét của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhiều người dân trên địa bàn phường 1, TP. Vũng Tàu dành cho anh, người Trưởng Ban BVDP luôn tận tâm, hết lòng vì công việc.

Tham gia lực lượng BVDP khi mới là chàng trai 27 tuổi, đến nay Nguyễn Hoàng Hiệp đã có "thâm niên" gần 30 năm tham gia lực lượng BVDP, trong đó có hơn 20 năm giữ cương vị Trưởng Ban BVDP. Trong suốt những năm tháng qua và cho đến hiện nay, Nguyễn Hoàng Hiệp luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp về tinh thần tận tụy, hết lòng vì công việc, dũng cảm, kiên quyết trong đấu tranh, trấn áp tội phạm… Chính những nỗ lực của anh nói riêng và của Ban BVDP nói chung đã góp phần quan trọng, hỗ trợ lực lượng Công an phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANCT – TTATXH. Đồng thời góp phần cùng chính quyền và Công an địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn cơ sở. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cho phường 1, TP. Vũng Tàu luôn là một trong những địa phương đi đầu, có phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vững mạnh. Nhiều năm được Bộ Công an, UBND tỉnh… tặng bằng khen, danh hiệu "Lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ".

Ảnh 1: Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu trao giấy khen đột xuất của Chủ tịch UBND thành phố cho Trưởng Ban BVDP Nguyễn Hoàng Hiệp về thành tích phát hiện, bắt giữ tội phạm (Ngoài cùng, bìa phải).

Được sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của BCH Công an phường, trong suốt hàng chục năm công tác của mình, Nguyễn Hoàng Hiệp luôn nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó với vai trò Trưởng Ban BVDP, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc và trở thành tấm gương, điểm tựa cho các thành viên trong lực lượng BVDP phường về tinh thần, ý thức trách nhiệm, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là khi tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT, hay những khi phải đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm, những đối tượng nghiện ma túy, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, xử lý.

Ảnh 2: Phối hợp cùng Công an phường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT địa bàn.

 

Một trong những nét nổi bật của người Trưởng Ban BVDP phường 1, TP. Vũng Tàu là tinh thần tích cực, dũng cảm tấn công, bắt giữ tội phạm. Khó có thể kể hết số vụ Nguyễn Hoàng Hiệp đã phối hợp cùng Công an phường, các thành viên trong Ban BVDP hay do chính anh phát hiện, một mình bắt giữ các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Cũng khó có thể kể hết những lần anh và đồng đội phải đối mặt với những nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe trong quá trình khống chế, bắt giữ những tên tội phạm nguy hiểm, những đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy bị nhiễm HIV liều lĩnh, manh động, sẵn sàng chống cự đến cùng.

Điển hình như vụ bắt giữ 02 đối tượng cướp giật tài sản tại hẻm 62 Lê Lai, phường 1, TP. Vũng Tàu. Trên đường tuần tra đảm bảo ANTT, anh cùng 02 thành viên trong Ban BVDP phát hiện 02 đối tượng có biểu hiện nghi vấn cướp giật tài sản, nên bí mật bám theo. Khi đến đường Lê Lai, anh Hiệp cùng đồng đội vượt lên áp sát xe đối tượng. Biết đã bị lộ, 02 đối tượng bỏ xe chạy bộ vào trong hẻm, nhưng 01 đối tượng bị anh Hiệp cùng đồng đội khống chế, bắt giữ tại chỗ. Thấy đối tượng còn lại nhảy rào trốn vào nhà một người dân trong hẻm, anh Hiệp lập tức lao theo. Bị truy đuổi quyết liệt, đối tượng đập bể cửa kính rồi cầm một miếng kính cứa vào cổ tay chảy máu, miệng la lớn: tao bị HIV, thằng nào xông vào tao cho chết chung…

Thấy đối tượng chảy rất nhiều máu, sợ đối tượng bị nguy hiểm đến tính mạng nên Trưởng Ban BVDP Nguyễn Hoàng Hiệp một mặt vừa nói chuyện, tác động tâm lý, mặt khác phân công đồng đội tìm cách đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng, sau đó bất ngờ lao vào khống chế, bắt giữ đối tượng, bất chấp những nguy hiểm có thể xảy ra cho bản thân. Trong quá trình bắt giữ đối tượng, anh Hiệp cũng bị xây xát, chảy máu… Nhưng may mắn là khi đối tượng được đưa vào Bệnh viện để điều trị vết thương và xét nghiệm, thì kết quả đối tượng này không bị nhiễm HIV mà do đối tượng cố tình đe dọa, hòng làm anh Hiệp nao núng, không truy đuổi đến cùng. Quá trình đấu tranh của Công an phường xác định 02 đối tượng bị anh Hiệp và đồng đội truy đuổi, trước khi bị bắt giữ đã thực hiện trót lọt 02 vụ cướp giật dây chuyền và đang định tiếp tục thực hiện thêm vụ thứ 03, thì bị anh Hiệp cùng đồng đội phát hiện.

Ảnh 3: Thường xuyên phối hợp Công an phường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện quy định phòng chống dịch Covid – 19.

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều vụ phát hiện, truy bắt tội phạm mà Trưởng Ban BVDP Nguyễn Hoàng Hiệp đã trực tiếp tham gia. Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm và trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, anh đã nhiều lần vinh dự được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tặng bằng khen, giấy khen và được chọn là gương điển hình tiên tiến đi dự Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 38 của Chính phủ về bảo vệ Dân phố, do Bộ Công an tổ chức… Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến nay, Nguyễn Hoàng Hiệp đã được tặng 01 bằng khen của BCA và 15 giấy khen của lãnh đạo các cấp.

Và một vinh dự nữa vừa đến với Trưởng Ban BVDP Nguyễn Hoàng Hiệp, khi anh được Công an TP. Vũng Tàu chọn là điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, để viết bài giới thiệu đưa vào Đặc san "Mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ" (giai đoạn 2016 – 2021), nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (16/6/1967 – 16/6/2022) của Bộ Công an.

                                                                                                                                                          An Bình


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14264021
Số người đang truy cập: 56
Hôm nay: 19680
Hôm qua: 40180
Tuần này: 177641
Tuần trước: 232267
Tháng này: 59860
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác