Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI QUY HOẠCH TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Sáng 30/3, tại The Grand Hồ Tràm (xã Phước Thuận, huyện Muyên Mộc), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã long trọng tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng gần 600 khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương; đại diện Đại sứ quán, Lãnh sự quán các nước tại Việt Nam; các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp thương mại - đầu tư trong và ngoài nước.

Xác định đây là một sự kiện chính trị rất quan trọng của địa phương, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch và phân công lực lượng để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hội nghị, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự hội nghị.

Các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, chủ động xây dựng phương án chốt chặn, kiểm soát an ninh, an toàn, xử lý các tình huống phức tạp về tình hình ANTT. Trong đó, Công an tỉnh đã triển khai bố trí lực lượng bảo vệ nhiều lớp trong, ngoài, lắp đặt hệ thống máy soi chiếu, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào, đảm bảo tốt an ninh an toàn cho hội nghị diễn ra.
Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đảm bảo ANTT tại Hội nghị
Với việc chủ động các phương án, kế hoạch của các lực lượng Công an tỉnh, tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được đảm bảo, qua đó, góp phần không nhỏ vào thành công chung của sự kiện.
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định rõ mục tiêu đến năm 2030, tỉnh này trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm dịch vụ hàng hải của quốc gia và khu vực Đông Nam Bộ, trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế và là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất của Vùng Đông Nam Bộ.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được phê duyệt và công bố là một bước cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07 tháng 10 năm 2022 về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh riêng có của tỉnh. Cùng với đó, quy hoạch sẽ mở ra không gian phát triển, tạo động lực đột phá mới để Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển quốc gia với hệ thống logistics cảng biển, dịch vụ hàng hải quốc tế; trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế và là một trong những trung tâm năng lượng sạch, công nghiệp xanh có hàm lượng giá trị gia tăng cao.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh: để quy hoạch đi vào thực tiễn cuộc sống, cần phải tổ chức thực thi hiệu quả. Nhân tố quyết định thành công chính là tinh thần năng động, sáng tạo đổi mới sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp và vai trò của Nhân dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, động lực, mục tiêu của sự phát triển và giám sát thực hiện bản quy hoạch này. Đặc biệt, cần rút ra các bài học phát triển của các đô thị biển để Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ là nơi đáng đầu tư, mà còn là nơi đáng sống, đáng trải nghiệm. Phó Thủ tướng đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai và xác định nội dung trọng tâm, tiến độ và nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án trong Quy hoạch. Rà soát, lập, điều chỉnh, triển khai các quy hoạch chi tiết, chuyên ngành, phân khu bảo đảm thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh. Công bố công khai, rộng rãi các quy hoạch, quảng bá xúc tiến để thu hút các nguồn lực xã hội; đặc biệt là để Nhân dân thực hiện quyền giám sát.
Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án trong và ngoài nước tiêu biểu với tổng vốn đầu tư hơn 60.000 tỷ đồng.
Thành Trung

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14254515
Số người đang truy cập: 42
Hôm nay: 10293
Hôm qua: 40180
Tuần này: 168254
Tuần trước: 232267
Tháng này: 50473
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác