Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023 CỦA CƠ QUAN THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ VÀ CƠ QUAN QUẢN LÝ TẠM GIỮ, TẠM GIAM

Ngày 20-12, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức tổng kết công tác năm 2023 của Cơ quan thi hành án hình sự và Cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam. Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Thủ Trưởng Cơ quan thi hành án hình sự, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu cũng như trực tiếp xây dựng và triển khai nghiêm túc , có hiệu quả các mặt công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án và hỗ trợ tư pháp. Trong đã đó tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng, từ đó huy động sự tham gia của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, tạo sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tng mặt công tác này.

Năm 2023, Công an tỉnh đã ban hành 272 văn bản chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn nhằm kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam; lập hồ sơ cho 801 phạm nhân đi chấp hành án phạt tù tại trại giam Bộ Công an, điều chuyển 801 người bị tạm giữ, tạm giam giữa các cơ sở giam giữ thuộc Công an tỉnh và các tỉnh trên toàn quốc để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử , thi hành án và giảm tải đúng quy định; xây dựng nhiều kế hoạch, phương án triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ các phiên tòa, xét xử lưu động, trích xuất, áp giải bị can, bảo vệ cưỡng chế thi hành án dân sự, hành chính… đúng quy định, không để xảy ra trường hợp bị can, phạm nhân bỏ trốn, gây rối.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, Công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành thảo luận, đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong các mặt công tác quản lý tạm giữ, tạm giam như tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp, chưa phù hợp, các trang thiết bị phục vụ công tác quản lý tạm giữ, tạm giam còn nhiều hạn chế, công tác phối hợp, trao đổi thông tin về các vụ việc còn nhiều bất cập giữa các cơ sở giam giữ với cơ quan điều tra, giữa Công an tỉnh và các ban, ngành có liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các thành tích của Cơ quan thi hành án hình sự và cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cơ quan này tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, phối hợp tốt hơn nữa trong việc trao đổi thông tin và áp dụng biện pháp ngăn chặn các hệ loại đối tượng với các đơn vị, ban ngành có liên quan. Chủ động đánh giá, rút kinh nghiệm và khắc phục các tồn tại trong trích xuất, điều chuyển can, phạm nhân để giảm tải cho các cơ sở giam giữ kịp thời, đúng quy định. Các khó khăn, vướng mắc cần khẩn trương tập hợp và kiến nghị với các cấp có thẩm quyền, đồng thời nghiên cứu, rà soát các mô hình tín dụng và các chương trình hỗ trợ cho người tù tha, người chấp hành xong án phạt tù, từ đó nâng cao chất lượng công tác tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

HUY NA

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

30 04
BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14266908
Số người đang truy cập: 79
Hôm nay: 22519
Hôm qua: 40180
Tuần này: 180480
Tuần trước: 232267
Tháng này: 62699
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác