Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Ban Bí thư tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW về bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng ngày 6/7, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến Quán triệt, triển khai Chỉ thị 23-CT/TW ngày 25/5/2023 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Bộ Công an đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, cấp ủy các địa phương và trưởng công an xã, phường, thị trấn.

Hình ảnh hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông", từ năm 2012 -2022, các cấp, các ngành đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, giải pháp đã đề ra trong Chỉ thị 18, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị của toàn dân, góp phần làm chuyển biến tích cực trong đảm bảo an toàn giao thông, có nhiều cách làm sáng tạo như kiểm soát nồng độ cồn, kiểm soát xe quá tải, quá khổ… Qua đó, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông đã có chuyển biến rõ nét, số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm mạnh. So với cùng kỳ 10 năm trước, TNGT giảm 37% số vụ, giảm 29% số người chết và giảm 44% số người bị thương.

Hình ảnh hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tuy nhiên hiện nay, tình hình TTATGT vẫn còn tiềm ẩn những phức tạp, thiệt hại do TNGT gây ra vẫn rất lớn. Bên cạnh đó, vẫn còn có tình trạng cấp ủy, chính quyền địa phương chưa quan tâm đến công tác này, công tác quản lý nhà nước về TTATGT còn nhiều bất cập, chưa xác định rõ trách nhiệm từng lĩnh vực dẫn đến hiệu lực, hiệu quả. Do đó, Ban Bí thư Ban hành Chỉ thị số 23 nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo TTATGT trong tình hình mới, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong đảm bảo TTATGT, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những cách làm hay, sáng tạo Chỉ thị của Ban Bí thư; phân tích làm rõ những vấn đề còn tồn tại nhất là những khó khăn về pháp luật, cơ chế, chính sách, sự phối hợp, từ đó, kiến nghị các giải pháp khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT trong thời gian tới; tập trung nghiên cứu, quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị 23 của Ban Bí thư; thảo luận các biện pháp để thực hiện hiệu quả mục tiêu yêu cầu của Ban Bí thư đã đề ra.

Công Hoan

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14661205
Số người đang truy cập: 32
Hôm nay: 26030
Hôm qua: 20614
Tuần này: 46644
Tuần trước: 235416
Tháng này: 453910
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác