Công an nhân dân Công an nhân dân

Đẩy mạnh thực hiện Đề án 06

Ngày 06/4, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trong lực lượng CAND.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 của Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Tham dự cuộc họp còn các đồng chí trong Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ và các thành viên Ban chỉ đạo Đề án 06 các cấp trong Công an; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Tại điểm cầu Công an tỉnh BR-VT, Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Phó Trưởng ban chỉ đạo Đề án 06 của Bộ Công an đánh giá, Công an các đơn vị, địa phương các cấp đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai Đề án 06 và đạt được những kết quả quan trọng. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Công an các đơn vị, địa phương làm rõ vai trò thường trực của lực lượng CAND trong công tác tham mưu chính quyền các cấp triển khai Đề án 06; đánh giá công tác làm sạch dữ liệu dân cư, duy trì, bổ sung, cập nhật dữ liệu, việc cấp căn cước công dân, thông báo mã số định danh cá nhân, cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân.

Hội nghị đã nghe Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện vai trò thường trực của Công an các cấp trong thực hiện Đề án 06; công tác bảo đảm dữ liệu dân cư "đúng, đủ, sạch, sống"; công tác cấp căn cước công dân, định danh điện tử. Theo Báo cáo kết quả triển khai Đề án 06, lực lượng Công an các cấp đã chủ động trong việc làm sạch dữ liệu, tiếp nhận, cập nhật thông tin liên quan đến tiêm chủng, an sinh xã hội…

Trên địa bàn tỉnh BR-VT, ngay khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án 06, Công an tỉnh đã phối hợp Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt các nội dung của dự án. Đến nay, Công an tỉnh đã làm sạch dữ liệu đồng bộ vào hệ thống CSDLQG về DC trên 1.278.000 phiếu thu thập thông tin dân cư; thu trên 955.000 phiếu cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư; hoàn thành việc thông báo số định danh cho công dân ở địa bàn. Tiếp tục triển khai các giải pháp đẩy mạnh cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân trong độ tuổi, kết hợp với cấp tài khoản ngân hàng phục vụ triển khai các tiện ích của Đề án 06. Công an tỉnh đã thu nhận trên 856.000 hồ sơ cấp CCCD, trả thẻ CCCD cho trên 752.000 công dân, thu nhận 3.969 hồ sơ định danh xác thực điện tử. Các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương rà soát thủ tục hành chính, bố trí cán bộ, phương tiện đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý các hồ sơ danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương từ cấp Cục đến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai Đề án 06 trong thời gian qua; các nhiệm vụ của đề án đã được triển khai quyết liệt theo đúng tiến độ, thể hiện rõ tinh thần gương mẫu, đi đầu của lực lượng CAND được Chính phủ và các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Bộ trưởng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương phải thống nhất nhận thức sâu sắc, đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 06 xuyên suốt theo 4 cấp Công an, từ đó xác định quyết tâm chính trị cao trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện, thể hiện rõ vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của lực lượng CAND. Phải bảo bảo đảm dữ liệu dân cư luôn "đúng, đủ, sạch sống"; thông báo đấy đủ mã số định danh cho công dân, triển khai cấp căn cước công dân cho 100% công dân đủ điều kiện, gắn với cấp tài khoản định danh điện tử, tài khoản ngân hàng để thực hiện các tiện ích của Đề án. Tập trung thực hiện tốt các dịch vụ công của lực lượng CAND trên môi trường điện tử theo đúng tiến độ, cải cách triệt để các thủ tục, quy trình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, cũng phải bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hệ thống và dữ liệu trong quá trình thực hiện Đề án.

Minh Triết

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 12910678
Số người đang truy cập: 20
Hôm nay: 7254
Hôm qua: 14440
Tuần này: 21694
Tuần trước: 137836
Tháng này: 317259
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác