An ninh trật tự An ninh trật tự

XỬ LÝ NHÓM THANH THIẾU NIÊN GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG

Vào khoảng 22 giờ 15 phút ngày 24/10, tại khu vực đường Võ Thị Sáu giao nhau với đường Hoàng Hoa Thám thuộc phường Thắng Tarn, TP. Vũng Tàu, tỉnh BR – VT xảy ra một vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng của hai nhóm thanh thiếu niên, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự. Qua điều tra truy xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu đã mời các đổi tượng có liên quan về làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: do có mâu thuẫn từ trước, tối 24/10, Nguyễn Duy Phong (SN 2002, trú tại phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) nhắn tin cho Lê Trọng Phát (SN 2007, trú tại phường 5, TP. Vũng Tàu) hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Trước khi đi, Phong rủ thêm gần 10 đối tượng khác, mang theo 02 dao tự chế, hẹn nhóm của Phát đến khu vực đồi Ngọc Tước đường Võ Thị Sáu để đánh nhau. Khi đến điểm hẹn, do không gặp được nhua, nhóm của Phong quay xe hướng ra đường Võ Thị Sáu đi tìm thì gặp nhóm của Phát có mang theo hung khí. Thấy vậy, nhóm của Phong đuổi theo đến khu vực đường Võ Thị Sáu giao nhau với đường Hoàng Hoa Thám thì nhóm của Phát tự va chạm xe vào nhau ngã xuống đường. Phong xông tới dùng dao tự chế chém, những người còn lại trong nhóm của Phong nhặt gạch đá ở đường đi ném vào nhóm đối thủ. Nhóm của Phát cũng dùng dao tự chế, gạch, đá đánh trả lại. Khi nghe tiếng tri hô "Công an đến", cả 2 nhóm bỏ chạy.

Xét thấy hành vi của các đối tượng trên có dấu hiệu của tội Gây rối trật tự công cộng, ngày 26/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu  đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở các đối tượng để tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan; ra quyết định tạm giữ đối với 05 đối tượng để điều tra, xác minh về hành vi "Gây rối trật tự công cộng", tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu xử lý các đối tượng có liên quan.

Trong thời gian qua, Công an TP. Vũng Tàu đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc gây rối trật tự công cộng, đặc biệt là các nhóm thanh thiếu niên. Từ đó, tạo tính răn đe đối với những đối tượng có ý định tụ tập, lôi kéo, tham gia đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Hình ảnh các đối tượng:

Thành Trung – Huy Na - Bá Hải

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14450199
Số người đang truy cập: 38
Hôm nay: 28932
Hôm qua: 43444
Tuần này: 72376
Tuần trước: 289631
Tháng này: 244226
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác