Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Tuổi trẻ Công an tỉnh xung kích vì cộng đồng

Phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm vì cộng đồng, sáng ngày 28/10 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Huyện Đoàn Xuyên Mộc tổ chức chương trình "Thu pin cũ – trao pin mới – Vì môi trường sống xanh" và "Chuyển đổi số", với sự tham gia của gần 200 đoàn viên thanh niên.

Ngay sau lễ khai mạc, hơn 200 lượt đoàn viên, thanh niên đã hào hứng cài app và di chuyển quanh hồ Xuyên Mộc để hưởng ứng chương trình "Những bước chân vì cộng đồng". Theo đó, với mỗi km đi bộ/chạy bộ của đoàn viên, thanh niên sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số ít người.

Thực hiện chương trình "Thu pin cũ, đổi pin mới vì môi trường sống xanh" các đoàn viên thanh niên đã đến từng sạp hàng phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con tiểu thương về tác hại của các chất thải điện tử, trong đó có pin cũ và thác rải nhựa, hướng dẫn người dân thu gom, phân loại rác thải phù hợp, đồng thời thu pin cũ, đổi pin mới và tặng các túi vải cho người dân sử dụng thay thế túi nilon đi chợ, mua sắm. Toàn bộ số pin cũ thu lại từ người dân sẽ được Đoàn thanh niên Công an tỉnh chuyển đến đơn vị có chuyên môn để xử lý đúng quy trình.

Song song với hoạt động trên, các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tuyên truyền và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID của Bộ Công an, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoan định danh, xác thực điện tử trên ứng dụng VneID, hướng dẫn đăng ký tài khoản và đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cũng tại chương trình, đại diện phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao – Công an tỉnh đã tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trên không gian mạng, hướng dẫn cách thức nhận biết và phòng ngừa với các thủ đoạn trên.

Một số hình ảnh hoạt động 

Các hoạt động này được đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện trên địa bàn huyện Xuyên Mộc trong 3 ngày (đến hết ngày 30/10), phấn đấu thu khoảng 1.000 pin cũ từ người dân và vận động, hướng dẫn trên 300 lượt người dân cài đặt ứng dụng VneID.

Dự kiến trong thời gian tới chương trình sẽ được nhân rộng trên quy mô toàn tỉnh.

Minh Triết - Thành Trung - Bá Hải.

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Visit Counter Visit Counter

total-visit-counter: 14741359
online-visitor-counter: 29
today-visitor-counter: 25707
yesterday-visitor-counter: 21758
thisweek-visitor-counter: 0
lastweek-visitor-counter: 150987
thismonth-visitor-counter: 558253
lastmonth-visitor-counter: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác