TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU Thứ Sáu, 27/09/2024 Thông báo CÔNG AN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU: CHỦ ĐỘNG, NÊU GƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, HIỆU QUẢ | Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Bà Rịa - Vũng Tàu".

An ninh, an toàn thông tin

Hội nghị nâng cao nhận thức về an toàn, an ninh mạng trong cơ quan nhà nước

19:00 09/12/2022

Chiều 09/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị tuyền truyền nâng cao nhận thức về an toàn, an ninh mạng trong hoạt động của các cơ quan nhà nước cho gần 100 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Lê Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị ông Lê Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, để triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đồng bộ, an toàn, hiệu quả trên cả ba trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số thì các ứng dụng CNTT, hệ thống thông tin, nền tảng số phải đảm bảo tính sẵn sàng, bảo mật, toàn vẹn trên không gian mạng, đây là một thách thức không hề nhỏ. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ làm công tác chuyên trách về công nghệ thông tin để phục vụ công tác tham mưu, xử lý công việc là vấn đề cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng tại các cơ quan, đơn vị.

Phó giám đốc - Lê Việt Trung cho biết, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận các trường hợp mất an toàn, an ninh thông tin. Tuy mức độ chưa ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng cũng là lời cảnh báo để các cơ quan, đơn vị, CBCCVC và người dân nâng cao nhận thức những nguy cơ tiềm ẩn, tránh chủ quan, lơ là, tạo lỗ hổng cho hệ thống thông tin, thiết bị điện tử cá nhân, gây mất an toàn, an ninh thông tin và lộ, lọt bí mật nhà nước trên không gian mạng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, Trung tá Đoàn Ngọc Tú, Phó Trưởng phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nêu các vấn đề cấp thiết đối với công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng tại các cơ quan Đảng, Nhà nước tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trung tá Đoàn Ngọc Tú - Phó Trưởng phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trình bày các nội dung tại hội nghị

Ông Võ Hồng Phúc Phó Trưởng chi nhánh Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày các quy định của pháp luật về an toàn, an ninh thông tin; hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin như sử dụng thư điện tử, internet, trình duyệt an toàn. 

Cũng tại hội nghị này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao giấy chứng nhận An toàn thông tin cơ bản cho hơn 90 học viên là CBCCVC đã tham gia khóa học An toàn thông tin năm 2022 do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam tổ chức từ ngày 07 đến ngày 09/12/2022./.

Nguồn: Sở Thông Tin Truyền Thông tỉnh BR-VT

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 226
  • Tháng 9 7432
  • Năm 2024 20051